Lên phố và kẹt xe

Sáng nay O có một cuộc hẹn ở trên phố lúc 9 giờ nên cả ba mẹ con kéo nhau đi chung. Nơi hẹn là một quán cà phê nằm trên Newbury Street gần Copley Square. Một buổi sáng mát trời ngồi nhâm nhi cà phê ngắm người đi qua đi lại cũng vui mắt lắm. Mà những người đi qua đi lại ở phố này thì đa số là dân thời thượng ăn mặt rất cách tân và rất sang trọng.

Mình hoà vào đám đông thấy mình đúng là dân quê lên tỉnh chính hiệu. Đã vậy còn địu thằng đậu em và tay dắt thằng PP đi vòng vòng ngắm mấy tiệm quần áo hàng hiệu mà không dám vào mua vì sợ cháy túi. Ta nói, chín năm ở Boston không biết đã có lần nào mình vào mấy tiệm này mua nón gì chưa. Mà thực chất mình không biết ăn mặc sắm sửa quần áo nên vào mấy tiệm này chắc có người đuổi ra.

Đợi O đi họp xong thì leo lên xe đi vòng vòng từ Boston qua Cambridge, xuống Storrow Drive vòng qua Memorial Drive rồi vào Massachusetts Avenue cho thằng PP coi thắng cảnh. Buổi trưa trời nóng lên đến 90 độ nên không cho tụi nhỏ ra ngoài được mà chỉ ngồi trong xe. Vòng một vòng vô Harvard Square bị kẹt xe cứng ngắt. Tuần này là tuần tân sinh viên nhập học nên chen chút, tuần sau nữa sinh viên trở lại thì chắc là còn kẹt gấp hai. Tiếc vì không xuống đi bộ vòng vòng để chụp hình cho hai thằng nhỏ.

Trưa hẹn em Anh đi ăn ở Chinatown. Lại kẹt nữa. Chạy môt vòng tìm chổ đậu xe, ối trời ơi, đứng tim với cách chạy xe của bàn dân thiên hạ ở đây. Mấy lần tưởng như là bị người ta tung vào xe mình rồi đó chứ.

Hình chụp toàn bằng iPhone, và rất nhiều hình chụp trong lúc xe đang chạy nên chất lượng rất kém. 😀

Wednesday, 08.21.13
9:58 p.m.

1. Con đường Arborway từ West Roxbury lên Jamaica Plain. Rất thích con đường có nhiều cây như thế này. Nhìn thấy ít xe vậy chứ hai phút sau thì bị kẹt xe liên miên.


2. Newbury Street, L’Aroma Café. Ngồi trước đó nhìn người qua lại đã mắt. Có nhiều chân dài và chân ngắn. Có cả những cặp chân to và nhỏ. 😀


3. Cái tượng này nằm kế bên tiệm cà phê, và trước cửa một gallery bán ảnh và những món hàng đặc phẩm nghệ thuật khác.


4. Phải có hình “selfie” của mẹ đẹp hai thằng đậu chớ. Cho ké chút.


5. Lúc này là đi vào Harvard Square, mới vừa bằng ngang sông Charles, đường Mass Ave.


6. Úi úi..đi ngang qua tiệm sách Harvard Coop. Nhiều kỷ niệm ở cái chổ này quá. Ngày xưa hay chui vào đây đọc sách và tạp chí ké trước khi lên Porter Square để vào lớp.


7. Bên ngoài của Harvard Yard. Chạy ngang qua thấy một gia đình người Á đang ngồi ngắm phố nên mình chụp. Bữa kia chạy lên Dartmouth College ở New Hampshire thấy quá trời Á Châu. Mình kết luận rằng, muốn tìm cộng đồng người Á thì nên tìm tới các trường đại học nổi tiếng kiểu Ivy League và Top Ten, cho dù trường ở thành phố lớn hay một nông thôn hẻo lánh đều có mặt của dân mình.


8. Đi Harvard Square xong chạy xuống Downtown Crossing và vào Chinatown để tìm chổ đậu xe. Đây là một góc phố “concrete jungle” của Boston. Những toà nhà đồ sộ này, vào các thế kỷ trước, quy tụ các công ty tài chánh của thành phố. Nhìn giống một góc của Wall Street ở thành phố New York. Ngày xưa làm ở khu này nè, rất thích.


9. Góc này là từ Downtown Crossing tiến ra Park Street. Thích cái con đường nhỏ nhỏ eo hẹp vầy.


10. Cái nghĩa trang cổ mộ của thành phố. Ở Boston mấy năm vầy mà hình như vào đó có một lần hà. Mùa này vẫn còn nhiều du khách tham quan.


11. Đây thêm một góc nhìn khác. Hình như trong đây chôn xác của một vài nhân vật rất lịch sử. Ai đi Boston mà thích lịch sử Hoa Kỳ thì ghé vào, thú vị lắm.


12. Boston Common trong một trưa nắng chói chang. Định bụng tìm chổ đậu xe rồi cho tụi nhỏ đi vòng qua Boston Common và Boston Garden rồi Frog Pond cho nó coi mấy con vịt. Cuối cùng tìm chổ đậu xe lâu quá nên dẹp luôn ý định.


13. Cái chổ này là nhà hát Paramount, cách một con đường là ra Chinatown. Ủa mà sao coi lại thì mình không có chụp hình phố ngưới Hoa. Tại nắng quá mà lại phải lo cho hai thằng đậu nên không rảnh tay.

Leave a comment