the birthday party (part 1)

Ăn chơi nhiều quá nên hôm nay cả bốn mẹ con mệt mỏi nằm ỳ ra sàn nhà mà thở. Hình chụp nhiều mà chưa chỉnh xong vì mẹ nó còn phải dọn dẹp cái nhà nữa nên hôm nay chưa rảnh rang. . Để vầy cho coi chút chút kiểu “sneak preview” cho các cô chú coi trước.

Còn Ngoại thì những dịp đầy tháng, thôi nôi, đám hỏi, đám cưới, tết và rằm thì nhà lúc nào cũng có đủ lễ như vầy. Còn Ngoại thì còn chè để ăn, có xôi để gặm. Còn Ngoại thì nhà còn đầy mùi hương nhan phảng phất. Cám ơn Ngoại bỏ công hì hục nấu một nồi chè trôi nước, một nồi xôi gấc, ba măm chả giò chay mặn. Cám ơn Ngoại thương mấy đứa cháu!

IMG_7610

Có nguyên cả một con gà luộc cúng. Mẹ nó đây quên mua rượu nên lục tủ còn một trai rượu vang nên thôi đem ra cúng ông bà theo kiểu Tây chút.

IMG_7596

Chè và xôi Ngoại nấu ngon lắm. Sáng nay mẹ nó ăn hết một viên lớn và cả bốn năm cục chè ỉnh nho nhỏ. Nước dừa Ngoại làm béo ngon quá. Mẹ nó bóp xôi chấm vào nước chè đầy mùi gừng.

IMG_7614

Nhan thơm phảng phức khắp trong và ngoài.

IMG_7641 copy

Bà Ngoại của hai thằng đậu, và Nội của hai con mắm và em Beansprout.

IMG_7774

Cake-smashhhhhh galore

IMG_7792

Mẹ ngồi xuống với em vì cả ngày lo nấu ăn, dọn dẹp nhà cữa, đón khách nên bỏ em bơ vơ. Mà thiệt là nhà có tiệc mệt quá, mình cứ phải chạy đầu này đầu kia mà không ôm con cho bú hay cho ăn hay cho nó ngủ. Tội thằng nhỏ cả ngày không có hơi mẹ.

Chiều dọn dẹp nhà xong rảnh rồi sẽ để hình lên tiếp. Giờ mẹ nó đi làm cơm trưa cho ba đứa con.

13 thoughts on “the birthday party (part 1)

  1. đi chơi về coi hình đã quá ta ơi.

    Em một tuổi sướng quá, tui ganh tị vì đầy đủ xôi chè hết trơn à

Leave a comment