sweet wine

Chai này đem về từ cái quán The Good Earth hôm thứ hai tuần trước. Ngày thứ hai hàng tuần họ bán rượu nguyên chai chỉ có $10 bạc. Chỉ thứ hai thôi nhen. Coi như cũng gần hai tuần rồi. Hôm đó uống nửa chai, còn nửa chai họ cho đem về; luật ở Minnesota cho phép.

Mình và O vào quán này ăn vì mấy tháng trước chụp hình cho người bạn, cô đó trả tiền còn tặng thêm mình $25 bạc trong thẻ tặng. Thế là phải tiêu thụ thôi, để quên luôn thì uổng. Vào quán này thì châm ngôn của họ bán toàn thức ăn “organic và locally grown” nên món nào cũng ngon. Bữa đó mới gọi đồ ăn xong thì nhìn thấy cô bồi bàn đem ra mấy chai rượu cho những người khách khác ngồi gần. Chai rượu lạnh, có chấm nước li ti đọng ngoài chai, mình thòm thèm, xin O cho mình phá lệ uống một bữa. O nói, không sao, em với anh kêu một chai. Hai đứa chỉ thích rượu ngọt, Moscato. Thích nhất là loại Moscato D’Asti, nhưng chai đó hình như tới $20 bạc họ bán ngoài tiệm rượu, và ở quán này họ chỉ có loại moscato thường nhập về từ Argentina. Vậy mà vẫn ngon!

Chiều nay sau khi nấu ăn dọn dẹp tắm rữa cho hai thằng con rồi đứa ru ngủ, đứa đọc sách xong rồi cũng cho ngủ luôn. Mình nói O cho em ngồi chỉnh hình đêm nay. O vào ngủ trước, mình vào bếp mở tủ lạnh đem chai này ra, leo lên kệ tủ cao lấy cái ly xuống, rót một ly nữa chừng chừng vầy, ngồi một mình nhâm nhi đến mấy tiếng đồng hồ. Cái sung sướng “me time” không có hai thằng con khóc réo la hét kêu mẹ đẹp ơi mẹ đẹp ơi con cần đi ỉa đái thay tả sữa ngủ…vv.vv. 😀

Rượu vẫn còn ngon, còn mùi thơm, uống một ngụm ngọt đầu lưỡi. Phải chi còn ở gần con nhỏ bạn bên Boston, tối rủ nó uống với mình một chai. Hai đứa nhâm nhi ngồi nói đủ thứ chuyện, cười ha hả rồi run đùi cám ơn nhau, cám ơn mày làm bạn của tao, cám ơn mày đã dụ dỗ tao vào con đường uống rượu. Cũng vì nó mà mình biết uống rượu vang. 😀 Có bạn có tri kỷ rượu mới thấm ngọt và ngon.

Tối nay có ai uống rượu với mình không? Mình uống có nữa ly là thấy say say rồi.

Thôi đi ngủ!

Friday, August 2, 2013
11:59 p.m.

IMG_7965

