một dặm đi, năm mươi dặm lái xe

Cả ngày hôm nay chỉ ngồi trên xe chạy từ đông sang tây và nam lên bắc rồi trở về nam từ 7h sáng đến 4h chiều. Làm tài xế đưa đón con Tendril, O, và Mẹ. Hai thằng đậu ngồi trên xe cả ngày gò bó tội quá, ngủ gà ngủ gật không thẳng giấc vì thời khoá biểu rối loạn cả lên.

Tối hôm qua lại thức tới 3h sáng mới ngủ. Nên lúc đưa O đi làm có ghé qua Panera Bread O mua cho một ly caffe latte. Dạo này con người ta bày đặc cà phê cà pháo nữa. Uống vô tỉnh ngủ chút chút thôi. Cũng hên là có hai thằng đậu ngồi sau xe làm hề giải trí cho mình.

À, mình chính thức trở thành “Volley ball Mom” vì Tendril mới được tuyển vào đội bóng chuyền của lớp 10 sau cả tuần tập dợt và đi try-out. Lần đầu tiên nó được vinh dự này, vì có gần 70 em đi thử, nhưng chỉ có 11 em được chọn vào đội hình của lớp mười. Nó mừng ơi là mừng, lúc tới rước ẻm, ẻm nhảy đông đổng lên mình tưởng nó bị gì, thì ra nó muốn “share good news” rồi ôm mình hôn tùm lum. Hồi tháng năm vừa rồi nó cũng có try-out cho đội múa ca hát Jive, và cũng được tuyển chọn, nhưng ẻm nói thôi con không thích mặc skimpy outfit, đi guốc cao nhảy ngót, mặt phải đánh đầy son phấn, và phải duỗi tóc thẳng. Thế là nó chọn bóng chuyền. Từ đây phải đưa đón ẻm đi thi đua đánh trận với các trường khác. Mục tiêu của ẻm là năm sau phải thi vào đội tuyển varsity.

Hôm nay chở mẹ đi vòng vòng, chạy ngang qua con đường số Bốn, rồi khi vòng vo về cũng đi ngang đường Cedar và 27, có ngó vô trong cái gốc nhà cũ. Mẹ nói, con đừng bao giờ quên hai chổ này nha con, vì đó là nơi bắt đầu của mình. Thấy chưa, đâu phải có chỉ mình mình hay hoài cổ. Mẹ mình cũng vậy à.

Và hôm nay đi một dặm ở ngoài hồ có trai này tặng mình hoa. Còn tự tay gắn lên tóc rồi dặn tới dặn lui, mẹ đẹp đừng có làm rớt nha, mẹ đẹp phải để hoa lên đầu nha, mẹ đẹp làm rớt hoa là con buồn mẹ đẹp lắm. Nguyên văn, “Mẹ đẹp don’t drop it okay? Mẹ đẹp you have to keep it up there on your head, ok? Mẹ đẹp if you drop it I will be so sad.” Vậy mà đi đến nữa đường hoa rớt mất tiêu mẹ đẹp cũng không hay biết. Trai thấy vậy nói mẹ đẹp ơi mình đi lại chổ có bụi hoa để con hái thêm hai ba cái cho mẹ đẹp.

Trai này yêu mình vậy thì làm sao chịu nổi đây ta. Còn hai tuần nữa thì trai nhà mình tròn bốn tuổi rồi nha.

Wednesday, 08.14.13
11:38 p.m.

photo 4

11 thoughts on “một dặm đi, năm mươi dặm lái xe

  1. yeu qua em oi, me dep that, co cung dong y. Chang trai lon tuyet voi nhi , bay gio toi biet phai lam sao neu toi ham mo ca hai chang cung mot luc day ??????

    Ke chuyen nay nha : ban than chi, thang con gan 4 tuoi , no chi vao hinh cuoi cua ba me no va bao ” xinh”, no quay ra cai met cua me no bay gio roi tu tu ket luan ” khong xinh” ha ha ……may no chua noi ” xau kinh di”. chi bao the la no cung la ngoai giao lam roi……ban chi 39 tuoi, stress kinh khung vi nuoi 2 dua con nho. stress o toc do kinh di luon….

    Chuc em mot ngay vui

  2. quen khong ke cho em, con gai chi bua qua cung di try out bong chuyen, chac hong duoc…. chuc mung Tendril!!!!

  3. trời ơi, mình mong tới ngày trai trẻ tặng hoa cho mình quá đi. Còn giờ thì gái trẻ nó tặng cho quài lun nên bị lờn hahahahahah

    1. trai này bắt đầu tập làm người lớn rồi em. Hôm nay nó nói là khi O đi rồi thì nó làm “man of the house and fight bad guys” để bảo vệ mẹ và em.

Comments are closed.