hẹn và gặp

Tản mạn của ngày hôm nay sáng thức bạn làm waffle cho cả nhà ăn, sau đó chạy sang Sharon ghé thăm nhà cũ và chụp một tấm hình. Gặp anh hàng xóm đứng nói chuyện cả nữa tiếng đồng hồ hỏi hang hàng xóm láng giềng. Tất cả vẫn còn y nguyên như lúc mình còn bên đó, không thay đổi gì nhiều.

Nhà cũ nè, nhưng anh chàng chủ nhà không chăm sóc cái sân như mình và O, nên cỏ lên cao mà chổ có chổ không. Mấy bụi cây mé trong cũng mọc lên um tùm ảnh cũng không tỉa cắt.

IMG_8603

Nói chuyện với hàng xóm cũ xong thì O đòi đi ăn thịt nướng của Brazil (Brazilian BBQ) ở Somerville. Cái quán này nó bình dân giản dị lắm (hole in the wall). Hồi đó mình và O cuối tuần hay ghé tuy cách nhà hơn 30 phút lái xe. Đồ ăn ngon và rẻ nữa nên hai đứa thòm thèm từ lúc lên lập trình ngao du ở Boston.

Ăn xong thì theo O lên Central Square bên Cambridge để cho O đi họp thường vụ. Trong lúc O đi họp thì mình dắt hai đứa nhỏ đi Au Bon Pain ăn bánh croissant có cream cheese rồi vòng vòng vài ba ngõ để kể cho PP nghe những kỹ niệm ngày xưa của ba mẹ nó. Thằng nhỏ hỏi đủ thứ là sau mình ở đây mà mình còn có nhà ở bên kia rồi sao mình phải đi máy bay…tùm lum hết làm mẹ nó nhức đầu quá hết kể chuyện luôn.

Và sau khi O đi họp xong thì cả nhà chuyển hướng về phía Nam, nơi gần biển để gặp hội ngộ với một trong những tình yêu “xóm nhà lá” củ mình. Trời ơi, mấy đứa nhỏ gặp nhau vui quá chừng chừng luôn. Lúc chưa ăn chiều thì cho ra vường sau chơi, chụp hình tụi nó đẹp lắm mà khi nào rảnh (lại hẹn) sẽ để lên nhiều chút (và có sự đồng ý của bạn già mình). Lúc vô ănc hiều Chuột và thằng PP ngồi ăn cơm mà bốn bàn chân sấp sấp lên nhau dưới bàn nhìn dễ thương chịu không nỗi. Chuột còn dạy PP cầm đũa nữa. PP thấy ăn vui vẻ nên ăn hết cả tô cơm với thịt gà kho gừng.

À, mình lại mê nhất là cái vườn táo tào ở đằng sau nhà đó nha. Phải ở gần là mình mong tới ngày nó chín để hái đem ra chợ bán.

Ngày mai bạn mình trở lại đi làm sau hai năm hơn làm stay at home mom. Không sao đâu T, đâu sẽ vào đó hà. Đừng lo quá!

Sunday, 08.18.13
11:18 p.m.

1. Mình và người yêu (một trong 11 tình yêu của xóm nhà lá!)

2. Trái này rụng mình lụm. (Nhưng thật ra là lúc mình đụng nó để chụp hình thì nó tự rớt xuống đất, mình nói với chủ nhà là nó rụng trước.)

3. Cây nào cây nấy nó say trái như vầy nè. Nhìn đã con mắt lắm. Ai muốn ăn thì nhắc chủ nhà nhen. 😀

2 thoughts on “hẹn và gặp

Comments are closed.