Ngày mai là tháng của mình

Một ngày cuối tháng chín, mình thức đến 3h sáng ngồi ôm thằng con cho nó ngủ và xem đến tập 83 của một bộ phim Đài Loan. Điên đến nỗi coi lại hai lần cái khúc anh vai chánh và cô vai chánh ôm nhau làm lành sau bao nhiêu ải họ phải trải qua. Coi xong ngồi ngẫm nghĩ thấy anh vai chánh này sao mà hoàn hảo một cách toàn diện quá thì làm sao các anh trai em trai ở ngoài đời sánh bằng. Cũng may mình đã có chồng rồi chứ không cũng đem anh này ra làm mẫu chuẩn chắc là mình cũng sẽ ế luôn.

Nhưng nói chung là cái phim này dễ thương nhưng rồi mình tìm ra một bài học là đừng bao giờ xem phim nào hơn 16 tập vì phim dài quá phải thức cả tuần coi đến gần đui hai con mắt luôn mới hết. Cũng may là mình cho qua mấy đoạn của vai phụ để mau mau đến đoạn của hai anh chị vai chánh. Nếu không chắc là phải thêm hai ngày nữa mới thấy mặt mình xuất hiện.

Ờ nói đến chuyện ngồi ôm con ngủ. Thằng Peanut lúc 2h sáng ọ ọe mình vô ẵm nó ra. Mới vừa ẵm lên thôi thì ảnh ói ra một tràn lên áo lên vai lên ngực mình và cả lên người nó. Bao nhiêu thức ăn nó ói ra hết mà cái mùi lại thúi rình. Phải đem nó vô nhà tắm mở nước lên lau mình. Thay quần áo cho hai mẹ con xong thì nó không chịu vô lại nôi mà đòi mình ẵm cho ngủ. Thế là phải ôm nó tới 3h sáng.

Sáng nay nó khỏe lại rồi nhưng vẫn chưa ăn uống gì nhiều. Từ bữa bịnh đến giờ nó cũng làm biếng ăn luôn. Mà thấy nó chạy nhảy và miệng bập bẹ nói cười thấy cũng vui rồi.

O đi cũng gần một tháng rồi nha. Ở nhà mấy mẹ con thi đua nhau nhớ, nhất là hai ngày cuối tuần không biết đi đâu.

Thôi hết tháng chín rồi. Ngày mai tháng mười vui cười của mình nè. Phải tuốt lại vóc dáng chơi tiếp cái chương trình “31 days of me” quá ta ơi. Ôi, 37, con số này nó sắp đến với đời mình rồi.

Hình chụp lúc sáng khi đưa thằng Peanut ra công viên.

20130930-214801.jpg

Sáng ra tìm sương rơi mà không thấy. Đi ngang qua bụi cỏ lao này thử chụp back-lit bằng cái iPhone coi nó sao. Thì ra cũng có chút đẹp.

20130930-214818.jpg
Dấu hiệu của mùa thu đây nè.

20130930-214829.jpg

Sáng ra trời vẫn còn chút lạnh nhưng nắng lại rất đẹp. Hồ nước nhìn êm đềm. Sao mà bình an quá. Mai chắc đem theo máy lớn và tripod ra đây hành nghề.

20130930-214846.jpg

Và em này đây được mẹ cho chạy nhảy và leo ghế công viên. Không có thằng PP đi theo nên nó chơi một mình cũng tội nghiệp. Có anh nó thì nó chỉ muốn bò trên sàn trên cỏ để đuổi theo cho nhanh.

4 thoughts on “Ngày mai là tháng của mình

Comments are closed.