tháng mười dịu ngọt: lạnh, lạnh rồi!

IMG_9826

Lá đã rụng gần hết.

Hôm nay anh hàng xóm và hai thằng con trai của ảnh qua giúp mình gom lá cho vào bao. Đi chở thằng con về thấy ảnh để 6 bao lá ngoài trước cửa. Ôi, mùa thu của mình nằm gọn trong đó. Cũng may là đã chụp lại một chút thu để làm niềm riêng cho chính mình.

Vợ chồng con cái nhà annh hàng xóm mình sống rất tình cảm. Mùa hè thì cắt cỏ dùm và mùa thu thì quét dọn dùm. Nhất là năm nay khi không có O ở nhà, họ lâu lâu ghé qua coi mình có cần giúp gì không. Thật là “Minnesota Nice!” đúng nghĩa.

Nói đến O. Hai hôm nay O đi họp ở Geneva, Thuỵ Sĩ. Mai O đi qua London họp tiếp. Đầu tháng O đi Djibouti và Kenya. Ta nói, ông chồng mình là dân sợ đi máy bay mà cái công việc của ổng cứ cho ổng đi toàn mấy nơi mình muốn đi. Làm ganh tị quá trời luôn! Cũng định dắt hai thằng nhỏ qua London gặp O mà quên là chưa có làm hộ chiếu cho thằng đậu em. Bây giờ luật mới ra là con nít dưới 16 tuổi phải có cha mẹ cùng nhau đến nộp đơn họ mới cho. Hay là O phải điền thêm một tờ giấy xác nhận với chữ ký họ mới chịu. Phức tạp quá thôi đợi O về rồi làm luôn.

Thế là lỡ chuyến đi Châu Âu kì này! Vậy là đợi sang đông qua xuân mình đi ké vậy.

Còn một tuần nữa thì mình cũng…sang thu, từ 36 qua 37. 😀 Còn trẻ chán phải không? O hỏi muốn quà sinh nhật gì O mua tặng. Mình nói, thôi anh ơi, em chỉ cần anh duyệt cho em cái ngân khoảng mua một số đồ để tập chụp hình. Thích ông chồng mình ghê, không cần hỏi han gì, nói em cứ việc mua không cần hỏi anh. 😀 Chắc là mình sẽ tậu cái em zoom lens quá! (Mơ mơ mơ nè!)

Mấy hôm nay có hai ba người mướn mình đi chụp hình mà trời đã chuyển lạnh, lá cũng rụng hết rồi, và hai ông bà giữ trẻ có công chuyện nên không trông coi hai đứa nhỏ được. Đành phải hẹn họ tới mùa xuân chụp hoa đào nở và lá đơm chồi cho nó đẹp. Dù gì đi nữa, con của mình lúc nào cũng đi trước và đam mê đi sau. Từ từ học hỏi thêm kinh nghiệm cũng không muộn.

Hôm nay viết cái giọng hơi chảnh chảnh. Mình thấy vậy nha. Chắc vì thiếu ngủ nha. Đang tập thằng đậu em tự ru ngủ và tập thằng đậu anh tự ngủ trong phòng của nó. Hai anh em thằng đậu này làm mình thiếu ngủ quá trời luôn nha. Cho nó ngủ chung thì nó dành hơi mẹ, nữa đêm đậu em thức leo lên đầu mình ngồi hay đưa đít ì vô mũi. Thằng đậu anh thì cứ, mẹ ơi mẹ gãi chân cho con, mẹ chà chà chân cho con, mẹ bóp bóp chân cho con. Vậy đó, hai thằng này nó ôm mình cứng ngắt ná thở luôn thì sao mà ngủ được.

Nên thức khuya, thức canh con, thức viết tùm lum hết nên cái giọng nó chảnh chảnh vì thiếu tế bào não để suy nghĩ coi mình viết gì.

IMG_9793

Mình thương hai thằng đậu này nè. Dạo này thiếu hơi của O nên ngày nào facetime nó cũng dành nhau đòi cái máy để hun hít O. (Mẹ của nó còn muốn hun hít cha nó đến trăm lần á!) Nhiều lúc thấy thương quá, muốn dọn qua chổ O ở luôn cho cha con nó gần nhau.

Mà đời đâu có cho mình hết những gì mình muốn. Thôi thì xa nhau vậy để khi gặp lại nhau thì thương nhau nhiều hơn.

IMG_9815

IMG_9840

Thôi đi ngủ; 1h rưỡi sáng rồi.

4 thoughts on “tháng mười dịu ngọt: lạnh, lạnh rồi!

  1. Hi Trang! Vao nha Trang nhieu lan nhung chua bao gio chao chu nha ca( sorry ban). Duoc biet ban que o Vung Tau va hien nay dang o Minneasota… Minh cung vay, nen cho minh lam quen nhe! Nguong mo cach noi chuyen cua Trang qua blog’s lam.. nhe nhang, lang man va doi khi cung rat la tam trang nua…Chuc Trang va Gia dinh duoc nhieu suc khoe va Vo Chong som doan tu nhe

    1. Cám ơn chị đã ghé thăm và theo dõi blog của mình. Hân hạnh quá vì có đồng hương MN! Dạo này bận chăm lo hai đứa nhỏ nên ít viết quá. Hôm nay mới lòg in mới thấy comment của chị nằm trong pending box. Xin lỗi chị!

Comments are closed.