Cảnh buồn

20131121-153719.jpg

Tuyết rơi lất phất; không nhiều nhưng cũng đủ nhuộm cái chất buồn buồn vào tâm. Trời cuối tháng 11 mà chưa có trận bão tuyết nào thì cũng may mắn lắm rồi. Cho thằng PP coi vài đoạn phim hoạt hình thiếu nhi trên đài PBS và thằng Peanut cứ đi theo mình vòng vòng trong nhà. Sáng thức cho tụi nhỏ ăn sáng xong thì loay hoay giặt hai thau quần áo và một thau ra giường cho mấy mẹ con. Để quần áo vào máy rồi quay qua dọn dẹp cái phòng của hai thằng đậu. Mình không phải là neat-freak nhưng cái nhà mà bề bộn chút là mình khó chịu. Mà có hai thằng con trai nghịch ngợm vậy thì làm sao nhà mình ngăn nắp được. Tối nào sau khi hai đứa đi ngủ thì mình cũng phải dọn mấy thùng đồ chơi của tụi nó. Dọn hoài ngày nay qua ngày khác mà cũng không xong.

Hôm nay Tendril đi học bị bịnh nên bà y tá gọi về kêu mình lên trường rước nó. Bà y tá gọi hỏi có phải mình là mẹ nó không. Mình nói mình là cô của nó thì bà y tá nói tại nó bấm điện thoại xong rồi đưa bà, nói là bà nói chuyện với mẹ của con đi. Dạo này hay kêu mình bằng Mommy. Tuần trước đi mall gặp bạn của nó nó cũng nói mình là Mommy của nó. Mình nói là mình thương nó như con nhưng nó phải dành cái từ Mommy cho mẹ ruột của nó coi như nó vẫn còn cái gì đó để liên kết nó với mẹ. Nó nói bây giờ nó không cần mẹ nó nhưng mình vẫn nhắc nhở nó phải lâu lâu gọi hỏi thăm chứ đừng cắt đứt liên hệ. Làm vậy mắc công mẹ nó nghĩ là mình cấm nó liên lạc. Mà cũng nhờ hôm nay nó bịnh gọi năm nỉ lắm mẹ nó mới ghé bỏ cái thẻ bảo hiểm sức khoẻ vào thùng thư nhà mình. Mấy tháng nay cứ nói hoài mà mẹ nó có chịu đâu.

Còn một tuần nữa là đến lễ Tạ Ơn. Năm nay O nói mình nướng con gà tây cho nó có xôm tụ. Hôm qua đã vào Whole Foods ghi danh mua con gà 10 pounds, và loại organic, để thứ ba lấy về rồi đến thứ Tư ướp qua đêm cho nó thấm để sáng thứ năm bỏ vô lò nướng.

Sắp hết năm rồi đó nhen!

6 thoughts on “Cảnh buồn

  1. Năm nay chị cũng làm một buổi thịnh soạn, bù cho năm ngoái không làm gì. Có con nhỏ dọn dẹp hoài không bao giờ xong.

    Mừng cho cháu Sen 🙂

    1. em làm turkey theo kiểu á châu đó mợ. 😀 Mấy năm trước order trong tiệm nó làm luôn cho mình. Mua về ăn khô khốc. Năm nay em nấu nước brine em ướp qua đêm

  2. Sen viết là được là vui rồi. Năm nay chị ăn thanksgiving sớm, mai là qua nhà thằng em ăn rồi. Tối thứ ba chị lên đường đi boston. Happy Thanksgiving nhen sen. O về là vui rồi. enjoy your time together.

    Thương Sen.

    1. tối qua em mơ tới nhà chị chơi mà có hẹn gặp chị kiến nữa. Ba bà tám tụ lại thức tới hai ba đêm. 😀

      Sao năm nay chơi sang đi Boston nghỉ lễ hả?

      1. Tại xmas anh Hai chị không về được, nên tranh thủ lên ăn lễ thanksgiving với gia đình ảnh chỉ.

        Mơ gì, mai mốt làm một chuyến sang đi khỏi cần mơ. 🙂

  3. Thấy em yêu viết lại thường là mừng mừng trong bụng sao đâu á!

    hugs cả nhà cái nhen.

    Sẵn khều chị Ba: chúc cả nhà ăn lễ Tạ Ơn trên Boston thật vui vẻ, đầm ấm nhen.

    Khều luôn chị Kiến: cho em ăn ké với. Tại Thanksgiving năm nay em hổng nấu nướng chi hết á (nghe ghê chưa?)

Comments are closed.