nắng giữa khuya

Giọt nắng bâng khuâng, giọt nắng rơi rơi bên thềm
Bài hát bâng khuâng, bài hát mang bao kỷ niệm
Những ngày đã qua.

Trả lại cho tôi, trả lại cho em
Trả về hư không giọt nắng bên thềm.

Giọt Nắng Bên Thềm
Nhạc: Thanh Tùng

Một giờ đêm không ngủ. Gấp xếp hết ba rổ quần áo. Hai thằng con ngủ ngon, đứa khò đứa đá tung mền gối. Chiếc phong linh của nhà anh hàng xóm gặp gió mạnh, gõ vào nhau như thôi thúc. Ngồi bên này mà mình nghe thanh thảnh.

Mở nhạc lên nghe, gặp ngay chú Tuấn Ngọc hát mấy bài mình thích. Hôm nay nghe Giọt Nắng Bên Thềm đến nao nao lòng. Lúc chiều đứng nấu cơm cho hai thằng con, mình vừa nghe vừa hát vừa đưa tay múa múa, thằng PP nói, mẹ ơi nghe nhạc của mẹ chán quá mà mẹ múa nhìn mắc cười quá. (Mommy, your music is so boring and you look funny when you dance!)

Ngày xưa lúc thất tình thì cũng nghe mấy bài hát có lời hay như vầy. Bây giờ thì không thất tình mà khi nghe lại cũng thấy nao nao lòng. Nao nao là vì nhớ những ngày thất tình khi xưa. Sao lúc đó mình mê muội lờ khờ lù khù. Yêu mà bị người ta bỏ cũng vẫn yêu, dù yêu qua lời nhạc như mấy bài hát này nè.

Tuần trước nữa đi chợ có gặp Anh Chàng Bán Thịt. Ảnh không nhận ra mình nhưng khen hai thằng con mình dễ thương. Chắc là mình nhìn quá đẹp lạ nên ảnh không nhận ra. Ha Ha Hahhh!!! Mà dạo này ảnh cũng mập mạp ăn nên làm ra và tướng nhìn như lão gia. Ngày xưa mà mình chủ động dê ảnh thì chắc bây giờ mình cũng trở thành Bà Bán Thịt Cá rồi nha. Có vậy mới lên hương với hàng với xóm chứ!

3 thoughts on “nắng giữa khuya

Comments are closed.