An lành

Cả ngày hôm nay anh em chúng tôi tụ họp lại chung vui với Mẹ. Đám con cháu ùa nhau ôm ấp Mẹ làm Mẹ cười vui rơi nước mắt. Cái không gian êm ấm thanh bình này ngày xưa không có tồn tại trong gia đình tôi như vậy vì những ngày lễ lộc như vầy thì Ba tôi chiếm phần mời bá quan văn võ về nhậu nhẹt la hét thâu đêm để Mẹ tôi phục vụ rồi dọn dẹp đến hai ba ngày sau cũng chưa xong. Bây giờ nghĩ đến cái cảnh đó Mẹ tôi hay rùng mình. Nhưng trời thương Mẹ đã trả lại cho bà nhưng năm tháng thanh bình như vầy trong vòng tay yêu thương của con cháu dâu rể. Hôm nay anh tôi dựng cái giàn đèn lên chụp hình gia đình. Mẹ nói lâu rồi chưa có tấm hình gia đình chung như vậy nên vài hôm sau phải rữa hình ra cho mẹ thành một cuốn album.

O đã hoà nhập vào gia đình tôi mấy năm nay nên không còn nét ngại ngùng như những năm đầu. Giờ đây mấy anh em trai nhà tôi xem O như một anh em trai thật sự của họ. Tôi thấy hiếm lắm mới có được một gạch nối thân tình giữa những người khác khác văn hoá khác tôn giáo như vậy. Đó cũng là một diễm phúc mà tôi có được. Anh em tôi nói với tôi rằng, những người khác nhìn vào O ra sao thì tuỳ họ, hay thì thầm về gia đình tôi có đứa con/em gái lấy chồng da đen khác đạo thì tuỳ họ vì các anh em tôi biết O là một người tốt và đứng đắn, không như những gì họ nghe được về cộng đồng của người từ xứ của O. Tình cảm như vậy không phải dễ đến nên tôi thầm cám ơn anh em trai của tôi đã mở vòng tay đón nhận O và giúp đở hai đứa tôi trãi qua những dị nghị và lời khinh miệt. Nhưng đó cũng là thành kiến của họ; whatever they think of us is not our business!

Hôm nay sao tâm tư trầm lắng quá. Chắc có lẽ nghĩ đến mùa lễ đem niềm tin thêm cho cuộc sống vậy. Mà dạo này tôi ít có hứng thú tự mình chụp hình vì cái mặt già mua hịch hổm của tôi. Sau khi tôi sang tuổi 37 thì bắt đầu thấy những vết nhăn và sẹo nắng nhiều quá, nhiều hơn mấy tháng trước gấp hai ba lần. Vậy nên tôi sợ mình phô trương thì có người không thích. Mà thôi, what they think of me is their business, not mine.

Khoe hình chụp vì mới có một bữa rảnh rang O coi hai đứa nhỏ cho tôi đi cắt tóc ngắn lại. Đẹp gái trẻ trung chút nào không?

20131225-201920.jpg

8 thoughts on “An lành

  1. Minh doc bai nay thay vui cho ban va me ban lam. Chuc ban va gia dinh se co nhieu hon nhung phut giay sum vay, dam am nhu the nay.

    1. cám ơn chị chia sẽ những cảm giác của mình sau khi đọc được bài này. Mình quý trọng những khoảnh khắc gia đình lắm. Bây giờ làm mẹ rồi mới thấy tình cảm gia đình là trên hết.

  2. Doc bai nay Chi lai thay em that xinh , moc mac & tu nhien lam. Viet nhieu nha chi thich doc lam. Chuc em & Gia dinh binh an , Hanh phuc . Rat men em. Chi JT

Comments are closed.