sweet days of 2014!

Chào năm mới!

Năm nay tôi muốn sống chậm.

Sống chậm để không bỏ qua những khoảnh khắc có ý nghĩa cho tôi và gia đình. Tôi thấy tôi bỏ được facebook sau gần 10 năm tham gia cũng là một điều hay, vì vào đó tôi thấy cuộc sống cứ chạy theo kim đồng hồ. Người này chạy theo người kia, tôi chạy theo họ, tự mình so sánh tranh đua…rồi cứ ôm cái phone vào mặt 24/7, cứ chạy theo cái cảm giác thật nhưng cũng rất ảo, trong khi cuộc sống quanh mình có nhiều cái cũng rất hay mà mình không có thời gian để ý đến. Cho nên, tôi bỏ facebook, và tôi thấy thoải mái trong lòng.

Còn nơi đây tôi vẫn giữ vì tôi viết những cảm giác thật của mình ra đây. Năm nay tôi sẽ cố gắng viết nhiều hơn và luyện lại vốn tiếng Việt cù lần của mình. Năm nay, tôi sẽ viết cho tôi và cho hai đứa nhỏ. Tôi sẽ cố gắng ghi lại những mẫu chuyện nhỏ, những câu nói vui vơ của PP, những hình ảnh sinh hoạt gia đình của tụi nó. Nhìn hai đứa con lớn hằng ngày, tôi mong sao những gì tôi viết giúp con mình giữ lại tuổi thơ, cái mà tôi không có được.

Và nếu hai đứa con tôi chịu đi ngủ sớm lúc tám giờ tối, thì tôi sẽ có thêm thời gian và cố gắng viết thêm về ký ức tuổi thơ của mình, những chuyện tôi còn nhớ được khi lớn lên ở Việt Nam, trại tị nạn ở Phi, và những ngày mới đến với nước Mỹ. Và nếu…lại nếu…tôi siêng hơn, sẽ viết về những chuyện tình của thời mười chín hai mươi, hay là thời “băm” cũng được. Không hứa, nhưng sẽ cố gắng viết. Có lẽ khi tôi nghĩ về những gì trong quá khứ, có cái tốt lẫn cái xấu, có cái vui lẫn cái buồn, thì tôi biết điều chỉnh mức độ sống cho cuộc sống hiện tại của mình.

2014, sống chậm lại thôi!

18 thoughts on “sweet days of 2014!

  1. Chuc mung nam moi chi & gd. Hinh gd hanh phuc am cung qua. Em cung dang rang bo fb ma chua duoc chi oi. Looking forward to more pictures and stories of the kiddos.

    1. Em thử bỏ fb một tuần đi rồi coi sao. Nếu cần fb để liên lạc gia đình thì chị nghĩ đó cũng là điều tốt nên em không Cần bỏ đâu em. Tại chị chán ngán fb quá nên muốn thanh thản chút.

  2. Thương chúc em và gia đình một năm thật nhiều niềm vui và tiếng cười. Sống cho mình, và sống cho gia đình, nên cứ sống kiểu nào mình thấy thỏai mái nhất. Nhen. Thương!

    1. Cám ơn mợ yêu. Dạo này xóm chị em mình trong fb ra sao rồi? Ai cũng im hơi lặng tiếng ở blog nên em không biết mọi người ra sao

  3. Chúc mừng em và gia đình một năm mới tràn đầy yêu thương và hạnh phúc. Chúc mọi sự tốt đẹp và may mắn đến gia đình em. Hình gia đình quá đẹp…

  4. qua` to+’i’ ro^`i em iu, ma` dek co`n email dde^? communicate ta.i email cu?a em iu la` work email, phone thi` Tim a(n ma^’t ba` no’ last year, so thanks mucho babe, ma` sao cho double va^.y ? pho`ng ho+` no’ dda^.p be^? thi` co`n so+ cua a` ?

    1. Tới rồi hả? Từ nay nếu cần tỏi thì kêu em May ra tay.

      Cái kia nhờ em yêu đem qua cho mạ tím dùm đó vì không có địa chỉ của tím.

  5. Hình gia đình đẹp quá. Anh O cười tươi, hạnh phúc. Nhìn anh thấy được người có trách nhiệm và ngọt ngào há chị. Chúc 2 thằng đậu ngoan và nói tiếng Việt cho người việt hiểu với nha. Em cũng mong có 1 đứa con coi nó lai như thế nào mà kiếm chưa ra chị ah.

  6. Chào chủ nhà! Hình gd nhìn dễ thương quá. Thì ra trong đây nhiều người quen…tổng chào các chị em nhé!

Comments are closed.