Thịt bê bầm với mì soba

20140216-233826.jpg

Ba mẹ con đã ru rú trong nhà ba ngày rồi nên lương thực mua về từ hôm thứ tư tuần trước cũng đã cạn kiệt. Thế phải đành đập dập nấu nhừ, trong tủ lạnh còn gì thì ba mẹ con ấn theo món đó. Định bụng làm mì Ý cho nó nhưng PP không thích nước sốt cà và xin chọn ăn mì soba. Cũng may nhờ tôi đam mê mấy phim tình cảm của Hàn Quốc nên nãy tình làm ra món này. Tôi nói với PP là món này không phải món Việt Nam nha con thì nó hỏi lại là món của nước nào. Tôi nói là mẹ “inspired” bởi phim HQ thì nó buộc miệng nói, thì ra Mẹ thức khuya để học nấu món HQ hả? Câu nói của nó làm tôi phát cười nghiêng ngã. Nó châu mày nhìn lại tôi rồi hỏi, what’s so funny about that?

Bây giờ ở nhà có thời gian học hỏi nấu thêm mấy món con thích hay món mới thì tôi càng thấy mình thương Mẹ tôi nhiều hơn. Nghĩ đến những năm đầu mới qua Mỹ thiếu thốn đủ thứ như thế mà Mẹ cũng lo vuông tròn ba buổi cơm mỗi ngày cho cả nhà hơn tám miệng ăn, chưa kể đến những ngày lễ ngày Tết. Càng thương hơn là khi anh em nhà tôi đi ăn ở ngoài nhưng không vừa miệng về nhà xin Mẹ nấu là cho dù không biết nấu món đó Mẹ cũng tìm tòi cho ra công thức để cho anh em toi có mà ăn. Lúc đó chưa có Internet nên Mẹ nấu theo mấy cuốn sách chỉ dạy.

Và cái khiếu đập dập nấu nhừ không bài bản này là tôi cũng học từ Mẹ mà ra. Trong tiếng Anh chắc phải nói là Mẹ tôi lúc xưa rất “resourceful” vì không có tật phung phí thức ăn. Nhờ vậy mà Mẹ đã để dành nhiều tiền cho tôi đi học đại học sau này.

Lúc chiều Mẹ kêu thằng em Út đem qua cho tôi một nồi đồ chay kho. Hai hôm trước tôi mới mở miệng xin thì Mẹ tôi làm ngay. Ngày xưa khi tôi đi học ở nội trú thì Mẹ cũng hay kêu anh tôi đem tiếp tế đồ ăn cho tôi mỗi tuần. Từ nhà đến trường cũng hơn một tiếng lái xe chứ đâu ít.

Bây giờ khi vào bếp làm những món hai thằng đậu thích ăn thì tôi luôn nghĩ đến Mẹ. Cái duyên của tôi làm con gái một trong nhà là những biểu xúc tình cảm Mẹ dành riêng cho tôi như vậy.

2 thoughts on “Thịt bê bầm với mì soba

  1. Nhin thay muon an lien:))2 Anh em de thuong ! Con trai thuong Me lam do! Khong co Nguoi Me thi khong co Anh Hung dung khong??me that tuyet voi …

Comments are closed.