Make-believe và PP

20140303-234348.jpg
hình chụp hôm Halloween

Mới đó mà đã sang tháng Ba. Càng già thì cảm thấy thời gian sao trôi nhanh quá, dù tôi có muốn sống chậm lại cũng không được. Phải chạy hùn hụt theo thời gian mà thôi.

Có nhiều lúc tôi muốn giải quyết một vài vấn đề trong cuộc sống một cách thật dễ dàng như những nhân vật trong các chương trình TV của thiếu nhi mà thằng PP thích xem. Ví dụ như một bạn đang gặp hoàng cảnh khó thì cả nhóm hùa vào dùng phù phép của mình để giúp nhau giải quyết tình huống. Cuối cùng thì cuộc sống trở nén hoàn hảo, ai ai cũng sống một cách yêu đời. Make-believe and magic power như PP muốn có khi xem phim. Như vậy chắc cả thế giới sẽ không có chiến tranh và chắc tôi cũng bớt đi nhiều phiền não không cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Mà cũng chắc gì là mọi chuyện sẽ hoàn hảo, và có vậy thì cuộc sống cũng hơi nhàm chán lắm à. Thôi, sống thi phải có này có kia. Có sướng thì phải có khổ, có hân hoang thì cũng phải có chút ưu phiền cho nó giữ thăng bằng.

Lúc chiều tôi ôm thằng PP rồi thủ thỉ vào tai nói rằng hôm nay Mẹ buồn quá và mệt quá con ơi, cám ơn con đã ngoan ngoản nghe lời Mẹ cả ngày hôm nay. Nó ôm vai tôi, tay vỗ nhẹ vào lưng, it’s going to be ok Mommy, we can solve any problem. Nói rồi nó buôn vai tôi ra và đưa hai tay ôm hai má tôi rồi hỏi, do you have a mystery I can solve? Cái câu này nó học từ cái show nó đang theo dõi, Busytown Mysteries. Nghe nó hỏi mà tôi phì cười. Thế là phiền não cũng biến tan theo câu nói vô tư của con.

Khi có con thì những khoảnh khắc nhỏ nhoi như vầy cũng đủ giá trị để trang trải cho những lúc tôi than thở mệt mỏi vì phải thức khuya dọn dẹp khi nó ói mửa. Equalization of parenthood.

Hôm nay có nói chuyện với cô chuyên gia tâm lý (child psychologist) về vụ việc học hành của thằng PP. Cô ta nói sau khi đến nhà theo dõi quan sát nó và đọc hết những hồ sơ rồi phân tích cặn kẽ thì cô cho biết kết quả là chỉ số về aggression và impulsivity hơi cao so với bạn đồng lứa. Có nghĩa là nó nóng tánh và bốc đồng. Tuy nhiên, chỉ số về language development và intelligence thì nó cao vượt gấp hai lần bạn đồng lứa. Cô còn nói thêm là nó có trí tưởng tượng rất cao nên nó hay đâm ra chán nản nếu như bạn nó không theo kịp với nó.

Cô ấy khuyên phải cho nó vào chương trình học nào có dạy kiểu one-on-one interaction và có nhiều hoạt động về thể hình như bơi lội, gymnastic, và võ. Các món này sẽ giúp nó học cách kiềm chế rèn luyện bản thân và đồng thời cho nó học cách đối phó thử thách. Cái này thì tôi cũng biết và cũng có dự định cho no tham gia rồi nên khi trời ấm chút sẽ tìm chổ cho nó theo học.

Tôi và O cũng đang do dự không biết năm sau có nên cho nó trở lại cái trường gần nhà hay phải tìm chổ khác cho nó. Trường gần nhà cũng là trường của nó vào học sau này nên muốn nó quen chổ trước khi vào mẫu giáo và lớp một. Nếu chuyển trường khác thì chỉ cho nó học một năm thôi rồi phải quay lại đây, trừ khi tìm được trường tư cho nó theo học luôn đến lớp năm hay lớp sáu. Với công việc của O bây giờ thì cũng chưa biết rồi sẽ đi về đâu. Trong tương lai O có thể phải tiếp tục công việc này hay phải làm ngoại giao và đóng đô ở một nước nào đó. Cho nén hai vợ chồng còn do dự chuyện này. Chắc đến tháng bảy O sẽ biết rõ hơn tình hình rồi sẽ xem sao. Bay giờ thì trước nhất phải cho nó thoải mái vui chơi ơn nhà với tôi.

Tuần này O đang ở Tehran, Iran. Nói O chụp hình cho tôi coi mà O nói đến thứ Tư mới đi tham quan thành phố sau khi hội họp ba ngày liên tục. Thứ Năm O bay đi Vienna và thứ Bảy này tôi, Mẹ, và hai thằng đậu sẽ xuất hành.

Hình này mượn từ anh Google, để thấy cái con đường có nhiều đèn lồng là nơi mình sẽ đến nó dễ thương như thế nào. Cái apartment mà O mướn nó nằm trên con đường này luôn. Lãng mạn quá!

20140304-001821.jpg
Source: Schonlaterngasse (street of pretty lanterns)

Đứng viết bài này không mà mất cả tiếng đồng hồ. Mất một tiếng đồng hồ để gấp quần áo cho vô vali.

3 thoughts on “Make-believe và PP

  1. Thu 7 nay chi bay roi a, chuc ca nha mot ky nghi that vui ve! Dao nay em cung lu bu nhieu viec qua. thoi tiet thay doi nen tre con nguoi lon ben em thay nhau benh.Luc nao co thoi gian la lai vao Blog cua chi, hinh dung may hom troi mua tuyet di lai kho khan ma thuong may me con. Cach day 2 nam khi chuyen den thanh pho moi chua quen ai mua Dong mua tuyet me con em cung o trong nha ca tuan troi em mong ong xa di lam ve con hon ca con mong ba.Nen doc Bai viet cua chi em thay gan gui lam, Cam on nhung chia se cua chi. Xin phep duoc thinh thoang ghe tham chi.

    1. cám ơn em ghé đọc mỗi ngày và tìm được sự gần gũi từ blog của chị. Thiệt ra thì chị viết là để ghi lại những hình ảnh cho tụi nhỏ, mai mốt đọc lại cho tụi nó nghe.

  2. 3 mẹ con nghỉ ngơi, cho đủ sức để đi qua Âu Châu gặp ba O nhen em iêu ui.

    Shương nhìu nhìu nà! Tụi nhỏ nhà này cũng đang ho, sụt sùi mấy hôm rày nên mệt đứ đừ lun. Đang ráng cày nốt hôm nay (ngày bầu cử) rồi nghỉ ngơi 1 chút nè (chứ mệt quá xá rùi á nàng ui)

    hugs 3 mẹ con nhìu nhìu nhen! xoxoxo

Comments are closed.