ngủm bò càng

Có hai thằng con trai thuộc loại ngổ ngáo và phá phách thì thiệt là cực cho tôi lắm. Hai đứa lúc nào cũng phải đụng cái này, trèo lên cái kia, nhảy qua cái nọ mà tôi đuổi theo ngăn chặn không kịp thì nó té đập đầu kẹt tay chảy máu…ôi thôi đủ thứ tai nạn kiểu đầu lúc nào cũng bị u một cục và mặt thì bị trầy xướt. Nên một tuần đi chơi chổ lạ làm tôi mệt nhoài, về đến nhà lăn ra bệnh cảm cúm ngủm bò càng mấy ngày nay. Chắc một phần cũng vì lúc lên máy bay bị người khác lây vi khuẩn vì có mấy người ho lên ho xuống. Một phần khác thì vì hết sức chịu đựng với hai thằng con.

Hôm qua cảm sốt lăn ra sàn nhà nằm khóc (kịch tính vậy đó!) thì thằng PP lại ôm vai rồi lau nước mắt giùm cho tôi, còn bảo, “Mẹ ơi đừng khóc có con đây nè, mẹ cầm tay con con kéo mẹ vô giường.” Tôi chỉ năn nỉ nó rằng nó đừng phá phách nữa và nghe lời tôi chút là tôi hết bịnh thôi, vậy là nguyên buổi chiều đến tối biết nghe lời, không chạy vòng vòng nhà hay nhảy tưng tưng trên ghế. Nếu tôi có la nó thì nó khuyên phải “calm down, count to ten” để dịu lại.

Sáng ra thấy tôi mất tiếng và giọng khàn khàn thì nó nói nó sẽ biến thân thành siêu nhân để chữa cho tôi có lại giọng nói bình thường. Trưa nay tôi nấu cho nó ăn xong nó nói để nó xoa bóp tay chân cho tôi khoẻ lại. Cái thằng này, phá thì phá đến trời cũng không sợ mà đến khi nó muốn thì nó ngon ngọt thì cũng hết chổ nói, tôi có bực cở nào cũng phải mềm lòng. Tôi chỉ mong tôi dạy dỗ nó có tình cảm như vầy, khi khôn lớn ra đời thì nhiều người thương yêu nó. Nhưng cũng lạy trời cho nó bớt cái tánh phá phách. Bây giờ có thêm thằng đậu em nữa, hai đứa nhập một làm miệng tôi cứ la ba bải suốt ngày.

Hôm nay thấy tôi khoẻ lại nó xin tôi làm bánh cho nó ăn. Nó nói nó nhớ bánh tôi làm nên cứ nhắc nhở phải để trứng ra ngoài và lấy chuối từ tủ đông lạnh ra. Lúc nãy ngồi ăn bánh nó nói câu này, và vì câu này mà tôi phải viết lại đây. Nó nói, “Mẹ làm bánh ngon nhất, cho nên khi Daddy O về thì Daddy ở nhà với con, còn Mẹ thì phải đi học làm bánh, mà phải học làm bánh ở trường cho người lớn chứ đừng học trường của trẻ em.” Đại khái là vậy!

8 thoughts on “ngủm bò càng

  1. Chuc em chong khoe nha. Con trai cuc lam, dien dau luon. Chi di day hoc ca ngay quan nhau o truong, ve toi nha ong con trai 13 tuoi cung quay tung bung nua….bua nao chi phai hoi them them ve chuyen di chau Au moi duoc ..cuoi tuan vui nha.

    1. hôm nay em khoẻ rồi chị. Gì chứ cảm là cần ba hay bốn ngày nghỉ ngơi là xong. Mấy hôm nay em vào giường ngủ với tụi nhỏ lúc 8h, bỏ bê cái nhà không thèm dọn dẹp (vì có sức đâu mà dọn), ngủ được 12 tiếng mội ngày, sung sướng ghê.

      Hai ông con nhà em mà có tánh trầm trầm chút cũng đở cho em. Chứ em thấy con người ta hiền lành dễ bảo em không biết em làm gì sai. Con trai thì nó vậy phải không chị?

      1. con trai vay do em oi, no lam chi chong mat luon. Chi chi can nhin no da banh trong nha la chi het hon…ha ha, ma nghi cung toi, mua dong lanh no co duoc ra ngoai choi dau. Con gai de bao lam, con trai quay de so, nhung cung thiet la de thuong . Dong y khong ??????

      2. Thằng PP cũng rất tình cảm chị ơi nên nhiều khi không la nó được. Mà em phải dạy cho nó tánh đầm lại để khi đi học lại nó không bị đuổi về như năm ngoái

  2. pp người lớn quá rồi :D, em đọc hết tất cả posts của chị, rất chăm chú thích thú theo dõi!

Comments are closed.