bàn ăn hôm nay

Trước khi ăn, tôi lạc đề chút.

Mới tìm ra được một flashcard đã bị mất mấy tháng trước. Hình chụp lúc đưa mấy đứa nhỏ đi thăm nông trại bò và nơi sản xuất sữa tươi ở Wadena, MN, hồi tháng Tám. Bị mất cả mấy tháng nên tôi cũng quên bẳng đi là trong đó mình có một tấm hình nhìn đẹp vậy; như người mẫu. Tôi đứng trước cái chuồn bò nên vẻ đẹp càng tăng bốc lên. Sao tóc bữa đó làm mình đẹp ghê ta ơi!

Cả mùa đông ngày dài ngán ngẫm nên tôi cũng bỏ luôn cái vụ sửa xoạn cho đẹp. Với lại, ở trong nhà thì nhiều chứ đi ra ngoài có bao nhiêu, làm đẹp cũng bằng thừa. Thôi xuân đến rồi, phải tút lại chút đỉnh.

Ngày April’s Fool, tôi tự khen tôi vậy cho nó nhảm nhí. Nhưng mà suy đi nghĩ lại cũng đúng, tôi toàn chụp hình cho người khác, ít khi được chụp lại một cách đàng hoàng. Nên tấm nào đẹp tôi phải khoe. Chứ không thôi mai mốt già đi rồi, nhìn lại cũng thấy ờ sao lúc đó mình cũng nhìn tạm được.

Và hôm nay, bàn ăn của tôi và hai thằng đậu có mấy món này.

Tôi chưa kịp chụp mấy tấm hình thì hai thằng con vây quanh, đứa đưa tay chụp cái dĩa rau luộc, đứa thò tay vô cái tộ kho thịt chấm một cái, đứa thì đòi thổi khói phù phù. Thấy cái mặt của Peanut đang đứng chờ để phá kìa, ghét chưa. Trời ơi, muốn tập tành chụp hình thức ăn theo kiểu chuyên cũng khó với hai ông đậu nhà này.


Thịt heo kho tộ với nước dừa tươi đàng hoàng. Lúc trưa cũng vì chặt trái dừa để lấy nước và cái mà tôi làm hư luôn con dao bản bự yêu quí của mình. Cái lưỡi dao nó méo xẹo. Cuối tuần này phải xin Mẹ thêm một con dao mới.


Dĩa rau luộc. Rau này hoàn toàn organic, bữa đi Whole Foods người ta giảm giá tôi trúng mánh mua một mớ cho tụi nhỏ ăn. Hôm nay luộc với trái cà chua. Dầm cà ra bỏ thêm chút chanh chút muối, húp đã bụng luôn. Chưa kịp chụp hình thì thằng PP bỏ tay vô kéo cái tô canh làm đổ lai láng ra bàn. Nó toàn tìm việc cho mẹ nó làm cả ngày luôn mà!


Mẹ tôi hồi cuối tuần vừa rồi đem cho hai pound tôm. Tôm to con rất ngon, Mẹ đã cắt cho nó ra thành duỗi dài để dễ làm tempura. Tôi cũng định làm tempura cho hai thằng con ăn nhưng ngại chiên dầu mỡ nên thôi, đem ram với đường và nước dừa cho nó nhanh.


Thằng PP đứng bên trái đưa miệng thổi phù phù, nước miếng văng tùm lùm. Nhưng nhờ vậy mà thấy khói nó bay cuộn trong hình cũng hay.

9 thoughts on “bàn ăn hôm nay

  1. Người ta nói ” Em xinh , em đứng chỗ nào cũng xinh mà ” Đứng trước chuồn bò mà còn đẹp lộng lẫy như vậy, thì thử
    hỏi đứng trước rừng hoa, rừng đào, thì có anh “giai” nào mà không phải động lòng hở em?”  
    Tấm hình thứ hai, có thằng Đậu nhỏ , dù có đang đói bụng cũng đang ráng kiện nhẫn đứng để
    chờ mẹ cho ăn cơm , tấm đó nên rửa lớn để chưng vì sau này khi nó lớn lên , hay nó có đi xa thì tấm đó sẽ cho nó thấy lại và nhớ lại thời còn ở bên mẹ, thời có người mẹ hiền chăm sóc. Chỉ thích tấm hình đó làm em ! Vài lời làm quen em nha !

    1. Hello chị! Em cũng vô nhà chị “window eating” mỗi ngày nha. Chị nấu ăn ngon chụp hình còn mát mắt hơn nữa em bái làm sư phụ nè.

      Hai thằng đậu nhà em là vậy á, em bày ra chụp hình là có mặt hai tụi nó đứng chừng chờ để phá.

  2. Nhin mat peanut dugn lap lo de thuong qua. Mot minh chi giu 2 dua, ma` nau an vay la gioi qua roi.

    1. chị phải có cái gì đó để làm chứ chơi và lo giàn giải mấy vụ tranh cải của hai anh em nó thì chị cũng nổi khùng em ơi. Đợi mai mốt có thêm đứa nữa em sẽ thấy.

  3. Người mẫu nào đẹp dzạ?

    Chèng ui, nhìn cái mặt thằng đậu em lém kìa. Muốn ngắt 1 cái ghê luôn á. Chu chua, bữa nay ăn ngon dzạ? Đủ 3 món lun. Cho ăn ké với coi.

      1. Người mẫu của nhà đậu là đủ rồi còn gì nữa. Ủa quên, phải là “mẫu độc quyền” nữa chớ bộ! 🙂

Comments are closed.