sharing is caring

Chuyện thường ngày ở huyện nhà tôi đây.

Hai anh em nó giành nhau ăn một trái táo. Tôi ngồi đó, cứ để cho nó giành nhau, và để coi hai anh em nó tự xử lý như thế nào.


1. Thằng PP rất thích chọc em nó. Nhiều lúc nó chơi rất mạnh tay. Cứ xáp vô là ôm đầu quáy tay thằng kia. Thằng em nhiều lúc khó chịu cũng không vừa, trả đòn lại chứ chẳng chơi.


2. Coi nó chơi cái trò nhéo má thằng nhỏ. Thằng nhỏ chỉ muốn cắn một miếng thôi.

Cái mặt của thằng PP trong tấm hình này nhìn nó đẹp trai gì đâu; mắt long lanh, dưới mắt trái có một nốt ruồi nho nhỏ, chân mày rậm rõ rệt, hai cái mà còn phệ ra, miệng chúm chiếm, chỉ có cái mũi là hơi tròn. Đi ra đường nhiều khi người ta nghĩ là tôi làm nanny cho nó chứ không phải mẹ nó.

Còn thằng Peanut thì càng lớn càng giống tôi. Mấy người bà con bên O cứ nói nó là “Tàu” chứ không phải con của cha nó. (Họ nói nhiều lần làm mình cũng khó chịu!)


3. Sau khi thằng em năn nỉ thì được thằng anh cho cắn một cái.

Thằng Peanut bên má trái, gần càm của nó (trong hình) có một cái bớt màu trắng.


4. Nhưng khi thằng em đòi giực luôn trái táo thằng anh không chịu, giành lại, thế là em kia mặt mày mếu máo. Tôi ngồi chụp hình mà ráng nhịn cười.

Thằng PP bên má trái cũng có một cái bớt, nhưng màu nâu đậm hơn màu da nó một chút, và cũng hơi to một chút so với cái bớt của thằng em. Nằm trong cái bớt đó có thêm một cái bớt nhỏ nữa, màu đậm chút nữa.

Mong sau này nó không bị mặc cảm vì cái bớt này.


5. Nói vậy chứ thằng PP cũng biết chìu em. Thấy em khóc nên đưa luôn cho em trái táo, rồi còn ôm hun thằng em nữa. Nó còn nói, “it’s ok Khalam, here you have it!”


6. Và rồi hai anh em chia nhau mà ăn. Anh cắn một cái, đưa em cắn một cái. Thế là chuyện cũng có kết quả tốt.

Nhiều lúc tôi phải để cho hai anh em nó cắn xé nhau vậy, miễn sao nó không đánh nhau đập đầu chảy máu, để cho nó học cách nhường nhịn nhau. Thằng PP dạo này cũng biết rằng em nhỏ và em chưa biết nói nên cũng hay nhường. “Hay” thôi chứ có khi cũng bướng và cứng đầu, đòi lại cho bằng được.

Có con thiệt là vui, cứ để tụi nó làm trò còn tôi thì ngồi cười ha hả. 😀 Đúng là mẹ mìn!

4 thoughts on “sharing is caring

  1. Dễ thương quá mợi. Tụi nhỏ mà, giành nhau đó rồi lại ôm nhau hun chụt chụt ngay thôi hà. Giống chị em Chuột – Mèo kìa, cũng y chang. Chị bị em giành đồ riết, nổi quạu, xong 1 lát quay qua ôm em hun chụt chụt xong toe toét cười luôn.

    Nựng 2 thằng đậu giùm tui nha.

  2. Ui, nhin em khoc thuong chua ? Chi thay thang Dau anh dep trai voi ve rat cung cap,dan ong, Dau em mat van con baby lam, chua ro net. Bao gio tui no lon han, xuong quai ham phat trien, luc do minh se phan xu ai dep trai hon, nhi ? Aha, luc do kho vo cung em oi!!! Nha chi mot con trai, mot con gai, khoi phan xu,,ha ha….

  3. Bot cua Noah ko co’ da^.m lam, chi dung lo. Em thay dan ong chi self-conscious nhat la chieu cao, ma Noah la cao roi.

  4. chi dau anh dep trai ma , dep kieu manly , lon len dau anh de rau quai non la khong thay vet bot dau ma em nhin ky thiet ky moi thay ma 🙂

Comments are closed.