ready for fun times


lịch trình của tháng Năm

Tối nay tôi mới dám vào Meetup để đăng ký vô nhóm “Moms” ở vùng lân cận tôi đang ở. Coi sơ qua thì thấy nhóm đông và có rất nhiều hoạt động cho đám trẻ kể cả cho mấy bà mẹ (như là manicure/pedicure night, rồi wine nights gì nữa!) Lúc trước khi ở Boston tôi cũng có đăng ký vô hai ba nhóm nhưng chưa bao giờ tham gia. Chắc tại cái tánh tôi hơi bị “socially awkward” nên mấy việc họp nhóm kiểu này tôi không quen và cũng không biết phải cư xử ra sao. Nhưng O cứ năn nỉ tôi phải tìm nhóm tham gia cho hai đứa nhỏ có cơ hội sinh hoạt với bạn đồng lứa, nhất là đậu em vì lúc tôi nghỉ làm ở nhà thì nó chỉ được 10 tháng thôi.

Đăng ký vào nhóm xong tôi cũng tìm trong mạng những nơi nào có chương trình miễn phí cho tụi nhỏ. Ở thành phố tôi đang ở có nhiều chổ miễn phí cho con nít lắm, đánh vài keywords là nó ra một loạt. Thế là tôi điền vào lịch của tháng này, và những tháng tới để lên kế hoạch dắt hai thằng con đi chơi mà không cần phải trả nhiều tiền. Thứ Sáu tuần trước nữa có dắt hai đứa đi sở thú mà phải tốn hết $50 bạc, và chỉ vào đó được có hai giờ đồng hồ vì tháng này họ đóng cửa sớm lúc 4h chiều. Tiếc tiền quá nhưng hai thằng con có dịp tung tăng chạy nhảy.

Ngày mai tôi đi thư viện ở gần nhà xin họ cái thẻ để đi tham quan các bảo tàng trong thành phố, tất cả đều miễn phí.

Chiều nay thằng PP nói với tôi rằng, Mẹ ơi, will you make this the best summer ever?

Tôi trả lời, I will try my best nha con!

4 thoughts on “ready for fun times

  1. Bên đó có bắt đầu mùa xuân chưa em? Mong cho trời ấm để hai chú nhóc được chạy nhảy cho dãn gân cốt. Hồi mấy đứa con của chị còn nhỏ chị ít khi tham gia các nhóm của các bà mẹ vì bận quá. Đi làm về là hết ngày. Mỗi lần gặp các bà mẹ chị luôn có cảm giác bị chê bai, bị tấn công vì đi làm không ở nhà để săn sóc con cho chu đáo. Bây giờ ngồi đây chị thấy hối hận đã không nuôi con hết lòng như những bà mẹ khác. Nếu có điều kiện có thể chị sẽ chọn ở nhà nuôi con cho đến khi tụi nó chừng 7,8 tuổi mới đi làm trở lại.

    1. Hôm nay em ra ngoài thấy lá nụ xanh đã chớm. Hôm kia qua nhà mẹ em thấy cây đào cũng lú nụ hồng hồng. Mùa xuân đang tiến tới nơi này chị ơi.

      Em cũng sợ đám đông, nhất là đám “parents” vì cũng sợ bị người ta chê bai, tấn công, so sánh con cái…tánh em cũng hơi nhút nhát rụt rè thiếu tự tinh nên thường em tránh mấy vụ tụ họp kiểu này lắm. Nhưng giờ phải tạo điều kiện cho tụi nhỏ thôi chị, em ráng.

      O và em cũng nói với nhau là nếu được thì em ở nhà đến khi thằng đậu em vào học lớp bốn lớp năm gì đó.

  2. Dung roi em oi, chi hoan toan song bang chuong trinh Free Pass cua cac loai bao tang do em, qua Chicago tham chi di…. bieu nguyen 1 family pass di Art Institute…… oh, ma hai anh chang dep trai vo do hong duoc….. chac hai anh thich zoo hon, ha ha….Chuc 2 con nguoi dep trai co mot mua he tuyet voi, Chicago van lanh dien dau luon…troi oi bao gio mua xuan se den, em ?????

    Chi van chua mua ve di chau Au, bua nao ranh phai hoi em ve Austria, chi cung dinh qua do luon, thue nha mac khong em ? neu re hon Paris thi chi se thue o do, neu khong chi thue o Paris vay, thue theo tuan co duoc khong ?

    Lan

    1. Bên em vẫn còn ngày ấm ngày lạnh ngày trở gió ngày mưa rào chị ơi. Thời tiết ở cái tháng này ở vùng mình nó đủng đỉnh vậy đó.

      Nếu được thì hè này em sẽ đi Chicago chơi. Lâu rồi em không đi.

      Thuê nhà ở Vienna mắc nha chị. Ở đó cái gì cũng mắc. Em và O thuê cái nhà nhỏ xíu mà cũng hết $1600 Euro cho 11 ngày. Chắc cũng vì ở đó gần phố cổ, và có cả bếp nữa nên mắc. Thường họ cho thuê theo tuần đó chị. Để em tìm cái website em đưa cho chị coi sau.

Comments are closed.