wild weed

hoa cỏ dại

Những bụi hoa tím nhỏ xíu mọc chi chít trên thảm cỏ. Mùa đông tuyết lạnh phủ trùm, nó cũng không chết. Đầu xuân gặp được nắng và những trận mưa dài nên nó nảy nở. Người ta đi qua đi lại nhưng ít khi để ý đến nó, mà còn dẫm lên nó. Rồi khi những nhóm cỏ mọc cao, người ta cắt bỏ đi bớt, những lưỡi dao bén cũng cắt ngang mà nó cũng không chết.

Tôi cũng thích hoa hồng hoa tulip hoa hướng dương nhưng những hoa đó được chăm chút kỷ lưỡng lắm rồi. Còn những bụi hoa dại này, tôi thương nó hơn, vì là hoa dại, nhưng trong cái dại nó cũng có cái duyên riêng của nó. Chỉ khi tôi quỳ gối và lăn dài ra thảm cỏ mới có thể chụp lại cái duyên của nó như vầy.

Cho nên nhiều lúc cũng không nên coi thường những em nhỏ đầy duyên màu tím này.


Chiếc lá khô còn tồn tại lại từ mùa thu năm ngoái.

9 thoughts on “wild weed

  1. Trong vườn nhà tui cũng nhiều mấy đóa hoa dại nho nhỏ lắm nàng ui. Bởi vậy, có nhiều khúc, phải dặn mấy ng` cắt cỏ để nguyên, đừng cắt khúc đó, tội mấy bông hoa. Khi nào hoa tàn mới cắt luôn. khì khì khì

    1. ừ, tui thương mấy bụi cỏ dại lắm. Đang tìm chổ nào có đồng cỏ như đồng cỏ bluebonnet bên đó để chụp hình nè mà ở đây thì ít thấy.

      1. trên nàng thì chắc chắn hổng có bluebonnet rồi, nhưng các cánh đồng hoa dại thì chắc có chớ hả!

        Nhà tui, sau vườn, chỗ nào có hoa dại là phải dặn tụi cắt cỏ để nguyên. Mắc cười lắm. Ng` ta thì lo giết cỏ dại, mình thì để đó ngắm. ha ha ha 🙂 🙂

      2. trên tui tìm mỏi mắt cũng không có bluebonnet đâu nha, cái hoa này chỉ có xứ nóng như ở dưới đó thì có thôi hà. Bên đây phải chạy qua Wyoming hay Montana mới có mấy cánh đồng hoa dại bát ngát, còn ở MN thì chỉ có đồng đậu nành, Alfafa cho bò ăn, và bắp thôi hà.

      3. hoa Bluebonnet thì chỉ có ở xứ cao bồi này thôi mà, làm sao bò lên trên xứ lạnh nổi? ..:) 🙂

        Thôi kệ, chờ mấy cánh đồng đậu nành ra hoa, chạy ra chụp đỡ cũng được, còn kho6ng thì ra đồng bắp đi, hoa bắp trổ cờ đẹp mà!

      4. hoa bắp thì có thấy rồi mà nó khôgn có đẹp cho lắm như những hoa dại. Thôi thì ráng đến mùa thu tìm hoa mặt trời vậy.

  2. chị cũng thích cỏ dauk … tụi nó đẹp ghê… hoa nhỏ nhỏ trắng trắng.. tím tím…

    1. vậy là chị em mình cũng có sở thích giống nhau là yêu thương hoa dại. 😀 Em thích chạy xe từ SF xuống San Jose lắm chị, lúc em đi là mùa hè, em thấy hoa gì vàng vàng mọc đầy núi và triền núi, mê luôn.

Comments are closed.