Rối đầu

Mấy ngày nay không biết Mẹ tôi giận tôi chuyện gì mà gọi điện thoại cũng không bắt máy và ghé nhà thăm cũng không thấy ở nhà. Chắc là giận thằng em rồi lây qua giận luôn tôi. Đã có vài lần tôi thủ thỉ với Mẹ là nếu không bằng lòng con cái chuyện gì thì cứ nói thẳng ra cho anh em tôi biết để chỉnh sửa chứ Mẹ cứ thầm thầm giận hờn kiểu passive aggressive thì làm sao anh em tôi đoán được chuyện gì đã làm Mẹ phật ý.

Cứ lâu lâu Mẹ làm vậy thì đứa nào cũng sợ, mà nếu giận anh em tôi thì tụi tôi cũng chịu được, chứ Mẹ giận mấy chị em dâu của tôi thì làm sao mà họ dám tới gần để dò ý Mẹ ra sao. Gì thì gì, con dâu cũng có khoảng cách với mẹ chồng chứ đâu phải như tôi con đẻ gần gũi hiểu Mẹ. Bây giờ con em dâu Út sợ Mẹ quá làm mình cũng tội cho nó, sống chung với Mẹ ngày ra ngày vô mà Mẹ thờ ơ với nó chỉ vì một chuyện, cũng như là walking on eggshell. Gặp tôi là con đẻ mà cũng không thấy thoải mái thì làm sao nhỏ em thoải mái cho được.

Bây giờ tôi phải tìm cách tạo cơ hội cho cả nhà họp mặt rồi thăm dò xem Mẹ đang buồn chuyện gì, chứ tôi thấy Mẹ thui thủi một mình mà còn giận con cái kiểu này thì tôi cũng buồn theo.

6 thoughts on “Rối đầu

  1. Me em cung vay do chi. Pha^.t lo`ng cai gi` la` kho^ng noi ra, cu gian nhu vay…. Boi vay em ko bao gio gia^.n ai lau la` va^.y, em so*. lam.

    1. mẹ chị càng già nên tánh càng khó em ơi. Chị thì thích gần gũi mẹ chị cho mẹ giải bày tâm sự mà nhiều khi thấy mẹ chị lẫy mà không nói cứ hầm hầm vạy làm chị cũng buồn theo. Thôi thì phải ráng chịu vậy. Chị bây giờ cũng vậy, không giận ai lâu, mắc công mình bị buồn hoài. Thả lỏng là hơn.

      1. Hổng chịu bắt máy thì …….canh cửa chờ Ngoại về hỏi xem chuyện gì?

        Khổ là Ngoại nào cũng hay giữ trong lòng vậy á.

Comments are closed.