Summer slump

Sáng thức sớm làm đồ ăn sáng cho O và hai thằng con. Làm xong mới pha trà cho mình uống. Trà hoa và trái cây nên thơm ngọt dễ chịu nên ngồi ì ở bàn ăn uống từng ngụm trà. Hai ngày nay trong lòng rối bức, cảm thấy cái tâm của tôi hơi bị gì đó, chán nản một cách trầm trầm vì có nhiều thứ một mình tôi không giải quyết được nhưng vẫn ôm trọn trong lòng.

Như chuyện của Mẹ tôi cũng làm tôi bị nản chí, mà tôi không dám đem lòng mình giận Mẹ. Những chuyện hiểu lầm giữa Mẹ và em dâu tôi không muốn xảy ra vì cả hai bên đều có lý lẻ của riêng mình. Nhưng Mẹ lại cứ giữ ý của mình không chịu thay đổi cách nhìn một chút. Nhỏ em dâu non trẻ nên có nhiều thứ cũng không hiểu hết ý của Mẹ. Chỉ tội thằng em Út đứng giữa hai bên giằng co mà không biết cách cử lý tình huống sao cho trọn cả hai.

Rồi chuyện việc làm của O. Trong mấy tuần tới tôi và O phải bàn bạc về chuyện đi hay ở. Có nhiều lý do để ở nhưng cũng có vài thứ làm tôi muốn đi. Nghĩ tới cái mùa đông lạnh lẻo băng đá ở cái xứ này thì tôi muốn bỏ đi nhưng nghĩ đến việc phải xa gia đình thì tôi chạnh lòng muốn ở. Đúng ngày này (7/15) của ba năm trước tôi và O dọn về đây mà bây giờ hai đứa lại nghĩ đến chuyện dọn đi nơi khác. Nhưng nếu ở nơi khác O tìm được cơ hội thăng tiến trong công việc thì chắc cũng đáng để suy nghĩ về việc đi.

Còn thêm một chuyện nữa là chuyện học hành của thằng PP. Nhưng thôi để khi khác tôi sẽ than vãn. Hôm nay tôi bán than nhiều rồi chắc cũng đủ để đốt cháy hết tâm tư.

20140715-101426-36866362.jpg

Bên ngoài của ly trà sáng nay có những câu nhắc nhở tôi như vầy.

