Mama, dance dance!

Tôi đứng trong bếp lo nấu buổi ăn chiều cho cả nhà. Ba cha con nó mở nhạc giực của thời 90 (Dance mix 90s) trong Youtube rồi chuyển qua Apple TV để coi xong nhảy đến gần sập sàn nhà. Thằng Peanut lon ton chạy vô, đứng ở ngạch chặn giữa căn bếp và phòng khách, đưa tay vẫy vẫy.

“Mama, dance, dance!”

Cái miệng nó nói chữ “dance” mắc cười lắm; nó thè lưỡi ra để giữa hai hàm răng nên tôi nghe thành “death” chứ không phải “dance.” Thằng con trai này của tôi tương lai sẽ nói ngọng.

Xong nó năn nỉ tôi, “Mama, dance, dance!” rồi đưa tay đứng đợi tôi đến nắm tay nó. Tôi phải rữa tay bỏ lỡ công việc nấu nướng để cho nó dắt tay tôi ra sàn nhảy cùng cha con nó. Lúc ra đến đó, nó chỉ tôi phải nhảy và giực như thế nào, và phải chuyển tay đưa nó nhảy vòng vòng như thế nào.

Khi tôi nhảy lắc lư cái mông hai ba cái rồi bỏ trốn vào bếp nấu ăn tiếp thì nó lại lẽo đẽo theo sau, cũng đứng ngay cái chổ khi nãy, rồi cũng, “Mama, dance, c’mon!”

Cái khoảnh khắc này, giản dị vậy, mà nó làm nên cho tôi cái vui khi được làm mẹ.

Chủ Nhật tuần sau, ngày 27 tháng 7, là thằng con thứ hai này của tôi sẽ tròn hai tuổi. Bây giờ mỗi khi nhìn nó là tôi muốn nhào vô cắn hai cái má của nó rồi hun hít từ đầu đến chân. Đi đâu ai nhìn nó cũng nói nó không phải là con của O, vì nó giống tôi giống cái gene của Á Châu quá đỗi.

Hình ba mẹ con do O chụp.

14 thoughts on “Mama, dance dance!

  1. Ba O chụp hình 3 mẹ con đẹp quá nè!

    Úi chu choa ui, mới đó mà chàng Peanut đã sắp tròn 2T rồi đó hả em iu? Nhanh quá ha! Hun chụt chụt 2 anh em PP & PN giùm tui cái nhen!

    xoxoxox

    1. Tuần sau thì cả nhà kéo đi ra bờ hồ picnic, cho tụi nhỏ chơi nước vọc cát còn người lớn thì ăn và nằm chỏng chân chữ ngũ

Comments are closed.