Trên những con đường — ngày 6

10:15 a.m. — sáng nay O thức sớm đi hẹn gặp người bạn rồi nên tôi và hai thằng đậu được ngủ nướng lấy lại sức. Thằng PP thả hết năng lượng ngày hôm qua nên tối về là ngủ liền sau khi được tắm rữa sạch sẻ.

Giờ này mà hai ảnh còn ngáy ngủ. Tôi nằm đây viết blog kể chuyện ngày hôm qua. Tí nữa hai đứa thức chắc sẽ đem xuống hồ bơi cho nó bơi.

À quên, dùng gần hết data trong điện thoại vì live blogging nhiều quá. Giờ phải tạm cai bớt chứ không thì sẽ quá tải.

1:38 p.m. — sáng nay thức mà bị đau đầu kiểu migraine nên nằm ì trên giường để tụi nhỏ coi TV và chơi iPad cho đến khi O về. Có O về mới lo cho hai đứa nhỏ được. Ra khỏi khách sạn thì phải chạy đến nhà ông cậu một lần nữa vì bà mợ lại làm đồ ăn cho ăn. Trời hơi nóng hầm hầm, cái đầu đau không khỏi.

Chiều nay có hẹn với em Long xong chiều nữa O lại đi có việc riêng. Không biết mấy mẹ con sẽ làm gì đây.

Lại chụp thêm hình với con bé Halima em họ của O đây. Con bé này sao mà theo tôi lắm không biết. Tôi tới nhà chơi là nó chạy vào lòng tôi ôm hôn rồi đi theo san sát không muốn rời. Thấy tôi cầm điện thoại là nó rủ chụp hình với nó. Tôi cũng đem cái máy lớn ra chụp hình cho nó nữa. Nó bẻn lẻn thẹng thùng nhưng cũng cho tôi chụp. Lúc tôi đi nó oà khóc không chịu cho tôi đi. Bước ra cửa mà nó luyến theo chân tôi thấy tội lắm.

Em ấy dễ thương chưa? Đôi mắt to, mi đen láy, và cong lên trên. Tôi nói O rằng mình phải tranh thủ tìm con gái đi anh ơi. Phải làm ngay thôi!

20140803-235154-85914641.jpg

Hai thằng đậu được mấy cô chú vui chơi với nhau.

20140803-235531-86131035.jpg

20140803-235531-86131904.jpg

4:15 p.m. — Rời nhà ông cậu tôi nói O đi đến nhà em Long vì hôm nay hẹn với em để chị em gặp nhau. Ra xe chạy được một khoảng thì tôi nói O dừng xe cho tôi tìm chổ để nôn mửa. Không phải có bầu đâu nha, nhưng tại vì mỗi khi bị đau đầu kiểu này thì dễ bị chóng mặt ói mửa lắm, và nhất là sau khi ăn những món nhiều dầu mỡ ở nhà ông cậu. Ói xong tôi vô xe rên hừ hự, o phải ghé mua cho ly trà có vị húng mint để uống cho bớt. O lái xe từ đó đến nhà em Long cũng cả tiếng đồng hồ, không biết có bị lạc đường hay không tôi không rõ vì tôi miên man gật gù trên đoạn đường đi, bỏ mặt O coi theo bản đồ chỉ dẫn của GPS mà đi.

6:30 p.m. — Đến nhà em Long định ở chơi một chút rồi O đưa về lại ks cho tôi nghỉ ngơi nhưng vì O cần đi gấp nên tôi và hai thằng đậu tạm trú ở nhà em Long để O đi công chuyện của O. Lúc đó Trân gọi nên rủ Trân đến chơi và giới thiệu cho Trân và Long biết nhau.

Chị em lâu ngày không gặp nên ngồi nói chuyện và nhắc lại chuyện xưa. Em Long là một trong những em học ở trường Mount Holyoke mà tôi tuyển vào ngày xưa. Lần đầu gặp em Long ấn tượng lắm nha. Lúc đó tôi ở khách sạn Legend Hotel và lên lịch phỏng vấn mấy em. Em Long đến mặc luôn áo dài trắng học trò trường LHP và ngồi đợi tôi ở sảnh. First impression is everything! Rồi đến khi em vào học ở trường thì tôi vẫn quan tâm mấy em như người chị lớn. Từ đó mà tôi có nguyên một đám em gái học giỏi, hoạt bát, và xinh đẹp. Bây giờ thì em nào cũng thành công đỗ đạt nên tôi vui khi có được những mối quan hệ rất tình cảm như vầy. (mấy đứa có đọc blog của chị thì nhớ nhắn tin, vì chị bỏ fb gần cả năm rồi!)

Hai thằng đậu tới nhà em Long thì quậy phá tưng bừng, nhất là thằng Peanut với cái môn Terrible Two của nó. Không có O ở đó nên nó nhớ rồi cứ làm nũng khóc nhè phát ớn. Ổng được trớn nên cứ lập đi lập lại một chiêu vậy hoài. Còn ông anh PP thì có em Chuột đến nên ảnh khoái, có cơ hội gặp nhau nữa và chơi chung.

7:45 p.m. — Cả ba gia đình ra quán Bốn Chị Em (Four Sisters) để ăn chiều. Cái quán này đông người mà nằm ngay một khu rất mới, lịch sự, có chổ đậu xe thoải mái mà không cần trả tiền.

Tội nghiệp mấy đứa nhỏ bị bỏ đói mà phải chờ đợi bàn và chờ luôn cả O về. Thằng Peanut khóc lóc nữa, làm stress level của tôi vọt lên.

10:00 p.m. — bàn ăn hôm nay có đủ món gỏi rau thịt xào canh cơm.

20140804-002219-1339121.jpg

Ăn xong thì phải chia tay vì mai Trân phải đi biển nên chắc cả năm sau mới gặp lại. Bạn già mấy năm nay nên ôm nhau thân thiết không còn ngại ngùng như xưa nữa nà.

Bắt mấy đứa nhỏ đứng chụp hình sao mà khó khăn vì em nào cũng không đứng yên hơn một giây.

20140804-002651-1611413.jpg

Lúc chụp tấm hình này tôi kêu hai đứa đứng gần nhau. Thằng PP lấy tay của em Chuột và để lên cái eo của nó, tay kia đưa tay choàng cổ con gái người ta. Lúc về đến ks nó nói nó rất thích em Chuột, thích hơn con bé Gigi ngày xưa học chung pre-school với nó.

Chết rồi, tôi với O phải mau mau gửi gạo qua Boston nuôi dâu rồi!

20140804-002652-1612161.jpg

11:30 p.m. — Một ngày với một bắt đầu không suông sẻ nhưng kết thúc đầy tình cảm. Cũng may tôi quyết định đi thăm em Long chứ không về lại ks để ngủ. Cám ơn em Long cho hai thằng đậu quậy phá nhà em. Chị kết cái thằng Tyson của em quá!

Mai Trân đi biển chơi vui nhen!

Hình này ăn cắp từ nhà Trân đem về làm của riêng.
20140804-004903-2943410.jpg

