Trên những con đường — ngày 10

7:20 a.m. — sáng nay mới 6h sáng O đã đánh thức tôi dậy vì hôm nay phải lái xe hơn 6 tiếng đồng hồ trở về Cleveland nghỉ qua đêm ở nhà chị Kiến. Trời hôm nay lành lạnh, bước ra khỏi nhà Thy bị luồn lạnh của ban sáng ôm vào người, rung mình và nổi da gà, cảm như thức dậy vào một sáng mùa thu. Trời tuy lạnh nhưng có nắng vàng hửng dịu dàng.

Tối hôm qua ham hố tám chuyện đến khuya. Nếu em Hến không phải lái xe 30 phút về thì chắc ba bà cũng ngồi tới sáng kể nhau nghe chuyện đời.

Và sáng nay trời lạnh nhưng đẹp như vầy.
20140807-073539-27339390.jpg

Điện thoại đã gần hết data vì tôi đã dùng quá nhiều trên đường ngao du. Chắc đợi đến nhà chị Kiến mới để hình tường trình chuyến đi ngày hôm qua.

O ngạc nhiên lắm khi tôi có những người bạn dễ thương và tình cảm như vầy mà đa số là quen nhau từ blog. Tôi cũng không biết sao, chắc có lẽ là tôi quá dễ thương (tự khen nha!), hay cũng có thể là hai thằng đậu nhà tôi làm bạn đọc hiếu kỳ.

11:08 a.m. — trước khi vào Penn Turnpike thì tôi nói O ghé whole food gần nhà Thy mua bánh mì và thịt nguội để đem theo ăn dọc đường. Sau đó O lái xe vào xa lộ thì tôi yên lòng vì không cần thức chỉ đường cho O. Lúc vào trạm phí thì hơi bị kẹt xe vì phải chờ tới phiên để lấy thẻ. Sau đó tôi mở phim lên cho hai thằng đậu coi rồi tự mình xin kiếu ngủ một giấc. Gật gù lắc lư ngủ mê theo nhịp bánh xe chạy trên đường cao tốc. Tí sau phim hết Hai thằng đậu cũng lắc lư gật gù ngủ theo mẹ để O một mình lái xe. Lúc mơ lúc tỉnh toi nghe thoáng những bài nhạc O đang nghe, nào là Marvin Gaye đến Adelle rồi Bruno Mars. Thôi kệ, cho ổng nghe để ổng khỏi chán lái xe đường dài.

11:30 am — đi qua hai đương hầm Blue Mountain và Kittatinny Mountain như đi vào những núi đồi của phim hồng kông thời xưa, cứ trùng trùng điệp điệp. Đường núi ngoằn nghèo uốn khúc rất ngoạn mục. Có lúc cứ tưởng con đường đó sẽ đi thẳng vào núi nhưng đến gần mới biết là xe sẽ leo trườn núi, một bên là sườn núi cao còn bên kia nhìn ra một thung lũng với những ruộng bắp xanh thẩm. Lâu lâu mới thấy một vài căn nhà country home nằm lẻ loi bên sườn núi, nhưng cảnh vật rất êm đềm và thanh bình.

Cảnh thơ mộng dữ lắm mà gặp dân hopeless romantic như toi thì đúng là a match in heaven.

Đường hầm qua núi. Hai cái này nối liền nhau, chỉ cách có một tia ánh sáng cuối đường hầm thứ nhất rồi tiếp tục ddi vào hầm kế tiếp.
20140807-130546-47146277.jpg

20140807-130547-47147174.jpg

Các ngọn núi hùng vĩ nối dài hai bên đường và cả trước mặt.

20140807-131347-47627734.jpg

Một bên là núi, bên kia là thung lũng.
20140807-131348-47628569.jpg

Posted in me

10 thoughts on “Trên những con đường — ngày 10

  1. I’m yarning yarning … yarning here :))
    But it was so great to meet you and family last night. OMG. If I don’t have to work today, da’m tu.i mi`nh 8 to*’i sa’ng qua’. :))

  2. For me, triple shot of espresso sang’ nay` ma` bay^ gio*` ngoi^` ngap’. 8 nhu* vay ma` kho^ng tha^’y ddu? gi` het^’.

    Tui them` may^’ cong^ chua’ & hoang` tu*? qua’ chung*` luon.

  3. Nghe kể mà máu ghen tỵ nổi lên luôn nè. Hic hic hic …..

    Hết ôm nhà Kiến, rồi ôm luôn nhà Chuột & Mèo, bây giờ còn ôm luôn em Hến nữa. Hic hic hic

    Hỏi sao không ghen tỵ cho nổi nè. 😦 😦

Comments are closed.