Phần lời khi có hàng xóm tốt

Bên mảnh vườn nhà anh hàng xóm có quá chừng rau dền mọc ngay hàng rào nhà tôi. Cứ tưởng anh ấy trồng để ăn nhưng sáng nay lúc hai vợ chồng ảnh đang thu hoạch mùa màng tôi thấy ảnh có ý định nhổ bỏ đám rau. Thấy vậy nên hỏi sao anh trồng mà không ăn, nhưng ảnh trả lời gọn hơ, they are weeds! Ảnh nói mấy loại này mọc đầy vườn nhưng chưa bao giờ biết là nó ăn được nên đây là lần đầu tiên ảnh nghe nói có người ăn.

Vậy là tôi được lời vì cỏ dại bên vườn của anh chị là món canh ngon của mình. Thế là tôi mở miệng xin. Ảnh nói muốn qua hái rau chừng nào cũng được, nếu muốn ăn đợt nữa thì ảnh để dành cuối tháng mới nhổ tụi nó bỏ. Chiều xế mát tôi đem cái thau to và cây kéo qua xớn hết mấy ngọn non, cắt hoài mà không thấy hết. Đất bên vườn ảnh bổ kiểu organic vì anh chị tự làm phân bón từ những thứ đồ ăn thừa hay vỏ rau củ chứ không dùng thuốc. Rau có chút sâu nhưng bỏ bớt lá già thì còn lại toàn lá và cọng non không bị gì.

Tối nay có một nồi canh rau dền nấu với tôm khô ngon không thể tả. Sẳn trong tủ lạnh còn một miếng đậu hủ và hai cây sả nên tôi làm luôn món đậu hủ chiên xào sả ớt ăn cùng. Tôi nấu thêm một nồi cơm gạo lức vì phải ăn kiêng bớt gạo thường. Buổi cơm chiều giản dị mà Thanh đạm, ăn đã miệng.

Anh Ba của tôi qua tôi cũng xới một tô đầy cho ảnh đem theo đi làm. Nấu xong còn một bọc chắc mai đem xào tỏi ăn cho mát gan.

O thì không ăn món canh hay đậu hủ nên tôi ăn hết. Hai thằng đậu thì thích húp nước canh ngọt ngọt. Phần tối cho O là cá salmon nướng với mì ý sốt cà chua.
20140810-211954-76794971.jpg

20140810-211954-76794054.jpg

Mà ở kế bên anh chị hàng xóm này mình được lời; sáng nay hai người bứng cho tôi bốn củ rau dền đỏ và hái cho một bịch dưa leo chuột.

