Đảm đang

Cũng may là viết được tiếng Việt có dấu chứ nếu không thì người đọc sẽ thấy mắc cười khi tôi viết tựa đề.

Tôi phải nói là tôi phục tôi quá. Bây giờ ở nhà trông coi hai thằng con tôi mới có thời gian và can đảm để khám phá ra cái thú nấu ăn và làm những món mình thích hay con thích chồng thích.

Cũng như cái món chả lụa, tôi thích ăn món này lắm, nhất là khi ăn với bánh cuốn. Khổ nổi ở những tiệm Việt Nam họ chỉ làm bằng thịt heo nên tôi tìm tòi để biết làm cái món này bằng thịt gà. Hai thằng con cũng thích ăn chả khi tôi chiên lên, nhất là khi đi ra ngoài chơi mà đói nhưng không cho chúng ăn vặt thì tôi đem theo bánh mì và chả cho nó ăn trưa.

Hôm qua tôi mua hai pound thịt gà đã xay sẳn về tôi nêm nếm để tủ đá xong đem ra quết rồi cuộn lại hấp. Làm ra cũng được bốn đòn chả nho nhỏ đủ cho ba mẹ con ăn hai ba ngày. Lần này tôi là, chả ngon và dai, hai thằng con ăn mà khen nữa nên thấy vui. Chắc mai sẽ đi chợ mua thêm gà và lá chuối về làm để bỏ ngăn đá ăn dần.

Mấy năm trước tôi chưa hề nghĩ là mình có thể làm bánh bông lan, nói gì đến việc làm chả lụa hay bò viên. Vì lúc trước tôi không có thời gian, và cũng không đủ can đảm để thử nghiệm. Bây giờ thì cuộc sống hơi chật vật về tài chánh chút chút vì chỉ có O đi làm nhưng ngược lại hai đứa con tôi được ăn những món mà tôi tự tay làm ra và nhiều lúc còn rẻ/sạch hơn những món bán ở chợ.

Cho nên tôi phải khen mình là quá đảm đang!

IMG_4619.JPG

9 thoughts on “Đảm đang

      1. Chi van vay Tr oi, co’ ban hon chut’ xiu nhung van hay doc blog cua Tr moi ngay. Me coi hinh` cua em chup lam!

  1. Chi phuc Trang qua. Nhin ngon de so, chi cung thu lam ma sao no khong duoc dep bang. Chac chi cho it bot baking powder hay sao. Va chi lam bieng khong cuon bang la chuoi nua, huhu….

    1. Em thấy mấy món này thì phải làm nhiều lần mình mới bắt nhịp được đó chị. Llafn đầu tiên em làm mà em gói không chắc xong lúc em hấp nó bị phì ra hết trơn. Chị làm thử lại nhen.

    1. Cám ơn chị. Em cũng là dân mới học nghề nhưng thật ra em thất bại nhiều hơn là thành công. Cũng nhờ có hai thằng đậu mà em mới dám nấu nướng đó chớ

Comments are closed.