Mẹ, 10/2014

Mẹ lấy mấy ngày nghỉ, đến cả hai tuần, để đi một vòng từ tây sang đông của Mỹ. Tuần trước Mẹ bay qua Cali để thăm thằng em thứ sáu và cô em dâu tương lai. Hai đứa mới mua nhà ở vùng Westminster và chắc trong năm tới sẽ làm đám cưới. Bà nội của cô em dâu tương lai này cũng là một trong những người nổi tiếng trong lịch sữ cãi lương của miền Nam, và nghe đâu cũng rất khó tánh kiểu “môn đăng hộ đối.” Thế là Mẹ bay xuống đó để đến xin phép hỏi vợ cho thằng em, vì thằng em nói là bên đàng gái không thích nó vì gia đình tôi không “bằng” vai với họ. Tôi nghĩ, đã qua đến cái xứ này rồi, mà vẫn còn quanh quẩn trong cái xó “Môn đăng hộ đối” thì chỉ làm khó con cái mình thôi chứ có giúp nó phát triển hay duy trì hạnh phúc gì đâu. Cũng mong là sau khi Mẹ tôi gặp và tường trình sự việc thì bên kia sẽ không làm khó thằng em của tôi nữa.

Sau cái chuyện đi hỏi vợ cho em thì Mẹ bay qua Florida để thăm gia đình anh Hai và thăm hai đứa cháu nội. Chắc là nắng ấm ở đó sẽ làm Mẹ thoải mái hơn.

Và hai mẹ con tôi vẫn chưa hàn gắng lại như trước. Giữa tôi và Mẹ vẫn có chút gì đó mâu thuẫn mà tôi vẫn chưa hiểu rõ cái mối cái rễ của sự mâu thuẫn này xuất phát từ đâu. Suy đi ngẫm lại, tôi cảm thấy tôi không làm gì sai để Mẹ tôi phải xa lánh tôi như vậy.

One thought on “Mẹ, 10/2014

Comments are closed.