Siêng năng nhưng làm biếng

Cả tuần nay chăm lo cho hai anh em thằng đậu thiệt kỷ lưỡng vì hết em bịnh thì anh bịnh. Trời ơi bị hai ông con đì tôi như nô tì hay người ở. Hết chơi lại ăn lại ỉa đái.

Phải nói là tuần này tôi siêng nấu ăn cho ba cho con nó. Hôm thứ hai ông PP đòi ăn Mac-and-cheese nên làm cho nó một ô khuôn 8×8 đáy 3 inches cho hai anh em nó ngày nào cũng ăn trưa và ăn chiều. Còn ông O thì muốn hai món chicken piccata và cá rô phi Mỹ phi lê với sốt chanh bơ capers. Còn tôi thì một là ăn đồ thừa và hai là mom mem mấy món chay rau cải. Muốn giảm cân nên ăn rau cải mà phải ăn đồ dư coi như huề vốn.

Tối hôm kia nằm coi một đoạn trong YouTube về bánh xèo bà Mười Xiêm ở Cần Thơ nên cái miệng nó đì cái thân, muốn ăn phải lăn cái thân tròn vô bếp. Hôm nay hì hục ngâm bột ngâm đậu rồi chiều đem chảo đem dầu ra đổ đâu được năm sáu cái bánh. Kinh nghiệm còn yếu và không có chảo tay nghề nên cả nhà bị ngập trong khói đến nổi cái smoke detector kêu om sòm. Thằng PP chạy vòng vòng kêu la, call 911- stop drop and rolllllllll, rồi rủ thằng em lăn tròn ra sàn nhà làm theo. Trời ơi nhìn hai thằng nó biểu diễn mà khi tôi đứng quạt khói tôi cười nghiên ngã.

Hôm nay tôi cũng bỏ cả buổi để thử làm chả lụa chay vì Mẹ đã giao nhiệm vụ làm chả gà và chả chay cho Tết năm nay. Thế là phải bắt đầu thử nghiệm với chả chay làm bằng tàu hủ ky. Nói chung lần đầu làm kết quả cũng được điểm B mà thằng Peanut nó ăn ngon lành rồi cho mẹ two thumbs up nên mình tự tin lần sau sẽ được điểm A.

Mẹ còn giao cho tôi làm thêm hai ba món nữa nên chắc cuối tuần này phải mua củ cải, cà rốt, đu đủ, tỏi và hành để chuẩn bị làm dưa món. Chắc là làm từ từ rồi thì đây đến Tết cũng xong. Mà ở nhà không có cái mấy sấy rau củ nên hải dùng cái lò nướng để phơi cho khô.

Còn một tháng nữa là Tết mà Mẹ đã chuẩn bị đa số hết mọi thứ nguyên liệu để làm bánh Tét. Bữa kia tôi đưa Mẹ đi chợ mà bà mua đầy cả hai xe đẩy, nào là lá chuối nào là nếp. Tôi nói Mẹ là năm nay hơi yếu mắt lại kém nên Mẹ làm ít thôi chứ làm nhiều mất sức. Mà tôi nói vậy thôi chứ biết là Mẹ sẽ làm cả mấy chục cái để gửi đi tặng người này người kia. Thôi thì niềm vui của Mẹ là vậy!

Nói chung là vì siêng ở ngoài đời quá nên làm biếng viết blog. Tuần sau sẽ viết nhiều thêm và để hình của hai thằng đậu lên. Chụp nhiều mà làm biếng chỉnh nên bỏ luôn. Mẹ tồi thứ thiệt!

Posted in me

9 thoughts on “Siêng năng nhưng làm biếng

    1. Đúng là cái tết nó cận kề rồi há chị. Mà trên em lạnh quá cũng chẳn nghĩ đến Tết là đâu. Đang suy nghĩ là có nên dọn đi miền ấm hơn hay không nữa.

    1. Đúng tên cúng cơm của em rồi chị. 😘 🌸

      Mà chị muốn món cá kiểu Việt Nam hay Mỹ hả chị. Em nấu theo kiểu đập dập nấu nhừ ít khi có bài bản lắm. Mà chị thích loại cá nào? Em thường nấu cá salmon và tilapia vì ông O nhà em thích hai loại cá này thôi. Em thì thích mấy món cá VN hơn.

      1. Nấu cá kiểu gì cũng được. Chị ăn cá mỹ lấn cá việt, chỉ có biết kho, chiên, nướng. Không cần cầu kỳ, rảnh lúc nào nấu ông xã ăn thì blog vài câu chị bắt chước. Mấy chú nhóc dễ thương quá, bữa nào không đọc về mấy đứa nhỏ này chị cũng thấy nhớ. Chắc mai mốt có cháu ngoại cũng cưng giàng trời luôn.

      2. Để bửa nào em làm mấy món cá em thích hay O thích em rồi post công thức cơ bản cho chị coi. Tại bây giờ nhiều chị em giỏi có blog nấu nướng nên ngại múa rìu qua mắt thợ.

    1. Mẹ em giỏi lắm chị ơi. Tết nào cũng làm gần 100 bánh tét rồi còn thêm bánh ít nữa. Mấy năm nay mắt kém nên làm cũng ít lại rồi đó.

Comments are closed.