Nghỉ xuân

Trường của PP đóng cửa một tuần để nghỉ xuân. Ở nhà với mẹ với em nó thích, và thích hơn nữa là được xem TV với mấy chương trình thiếu nhi. 

Nhưng có một điều nó không thích là bị mẹ cho bài tập làm ở nhà. Nó than thở là mẹ ơi sao con nghỉ xuân mà mẹ phải bắt con học bài. Tôi trả lời rằng vì nó muốn biết bao nhiêu chuyện trên đời thì phải bắt đầu từ những bài viết và đọc cơ bản, rồi từ đó mà đọc thêm về vũ trụ và hành tinh mà nó thích. 

Tôi nói thêm với nó là tôi không ép, và để nó lựa chọn ý định học hay không học.  Thế là anh ta mềm lòng rồi tự mình đi tìm sách và vài cây bút chì ra bàn ngồi. Lúc tôi ngồi kế bên giúp nó tập đọc hay giải toán thì nó thích thú khi khám phá ra điều mới lạ. Cái mặt nó hí hửng lên. Chiều hôm qua nó canh giờ O đi làm về rồi đem quyển sách ra khoe, nói là hôm nay nó làm hai bài viết, hai bài đọc, và hai bài toán. 

Thời tiết của tuần này rất lý tưởng cho việc ra ngoài tắm nắng nên trưa hôm qua tôi làm bánh mì kẹp, trái cây, và sữa ra ngoài công viên ngồi ăn. Ăn xong ba mẹ con đi dạo rồi khi đến vườn Nhật Bản tôi cho hai anh em nó chạy nhảy thỏa thích. 

Hôm nay nó muốn ăn cupcake nên chắc tí nữa sẽ mở lò nướng bánh cho nó. 

   

         

7 thoughts on “Nghỉ xuân

  1. Ừa nhen, sao nghỉ Spring Break mà mẹ lại bắt anh làm bài dzậy mẹ? Cho em nghỉ chơi đi mà. 😉 :p

    hì hì hì

    Trên đó cũng ấm áp lại nhiều nên tha hồ ra ngoài tắm nắng sau mấy tháng mùa đông dài rồi heng.

    Á mèng ui, anh chàng Peanut sắp cao bằng anh Hai rồi kìa! ❤ ❤

    1. phải cho nó làm bài đều đặng nó mới có khí thế để học mỗi ngày. Luyện cho nó để mùa thu này đi học là phải vậy mà.

      Trên này ấm rồi, sung sướng lắm rồi. Chỉ còn chờ cây ra lá hoa ra cánh mà thôi.

      1. Ấm chút là vài hôm hoa cỏ nẩy lộc đâm chồi, ra hoa khắp nơi cho coi.

        Mà hoa dưới này vừa tàn thì trên nàng mới chịu ra hoa heng. Giờ quay lại chờ ngắm hoa trên nàng đó nhen. Rảnh thì dẫn tụi nhỏ đi phơi nắng rồi chộp hình cho tui ngắm ké héng 😉 :p

        Úi, mùa thu này Peapod vào mẫu giáo (Kindergarden) hả?

      2. ừ, chẳng lẽ là vào học mùa thu trước nhưng vì muốn giữ nó lại một năm cho ổng thêm chính chắn chút. Với lại sinh nhật nó là 1 ngày sau cái cut-off date nên cũng không muốn petition chi, cứ cho nó thêm một năm để khôn lớn.

Comments are closed.