chiều ơi!

Hôm nay viết cho riêng mình. 

Mới nghe tin vài đồng nghiệp cũ được lên chức director mà trong lòng chùn xuống. Nếu nói mình không so sánh hay ganh tị thì đó là mình tự dối lòng. Vui cho bạn nhưng rồi nhìn lại mình tự dưng mất hết tự tin. 

Đã nói với lòng rằng một khi đã hoàn tâm ở nhà nuôi con thì không tha thiết với cái thế giới cạnh tranh nữa nhưng khi thấy bạn bè xung quanh và đồng nghiệp cũ vẫn thăng tiến trong ngành nghề làm mình dễ bị phân tán tâm tư. Cái này phải nói là mình GATÔ nặng luôn chứ chẳng chơi. 

Sáng nay trong lòng bồn chồn, hoang mang, và chút khó chịu. Chắc là vì suy nghĩ quá nhiều đêm hôm qua, ngủ chập chờn được vài tiếng rồi thức ôm đầu tới sáng. Buồn buồn vậy nhưng không dám nói O biết. Dạo này O đi làm sớm về trể vì có nhiều việc. Thấy O gồng gánh kinh tế cho cả gia đình, và giờ đây cộng thêm  bao lo toan cho cháu nữa nên không muốn O phải bận tâm thêm những chuyện không đâu của mình. 

Thôi than thở bi nhiêu đó thôi. Hôm nay là  “Trang –  the pessimistic” trội lên với mấy chuyện viễn vong đậm chất GATO. Ngày mai “Trang – the optimistic” sẽ trở về với hoà bình chan chứa niềm tin. 

Ngày mai là ngày mới, life begins from there!

Cám ơn, chiều ơi!

18 thoughts on “chiều ơi!

      1. Lúc mới qua Canada, mình có bao nhiêu dự định về nghề nghiệp. Chưa kịp làm gì thì bể kế hoạch. Ôm một cu tí cho đến khi em gần 2 tuổi. Thời gian ở nhà gần 3 năm, khi bắt đầu lại thì thấy mình hết tinh thần. Rồi phải gia giảm kỳ vọng lại. Đến giờ thì thấy hài lòng với cái mình đang có. Nhưng mà có lúc vẫn rất xốn xang.

      2. chắc là stef còn trẻ hơn mình, có con cũng hơi sớm phải không? trang sắp 40 rồi, mà bị kẹt chính giữa như vậy nên nhiều lúc cảm thấy tù túng khi so sánh con đường sự nghiệp với bạn bè.

  1. nhưng nếu người khác so sách thì họ sẽ lại muốn hoán đổi để được ở nhà trông nom tụi nhỏ như nàng đó em iu ơi! Hổng khó chịu nữa nhen. Cho ôm cái nè!!!! ❤

    1. lâu lâu bị bi quan chút thôi đó mà. Vì thấy mình vô dụng khi không làm ra được đồng nào.

      1. không làm ra tiền đâu có nghĩa là vô dụng ??? Nàng ui nàng à !!!

        có ng` làm ra nhiều tiền nhưng vẫn….. vô dụng thì sao ? 😉 😉

      2. Lâu lâu suy nghĩ chút chút thì hổng sao. Miễn đừng vì chuyện đó làm buồn lòng là được rồi nhen em iu.

        Xoxo

      1. Yup yup. Ha Le is visiting us this weekend. She was at her 10 year reunion over the weekend. Did you know there’s 40 Vietnamese students at mhc? Apparently, there’s no Vietnamese American.

      2. How is Hà? where does she live now em? I can’t believe it is approaching. Will think about next year.

        40 Viet international students? No Viet-Am? That’s interesting.

      3. Yea, they say no Vietnamese American. Not sure why. They even have a Vietnamese Culture Night! It’s different now.Ha is doing well. She currently lives in DC and recently graduated from Duke with her MBA

Comments are closed.