Chuyển mùa

Thời khắc chuyển mùa như vầy dễ làm cho người ta mẫn cảm. Như mình đây, thấy trời buồn cảnh buồn tự nhiên trong lòng cũng buồn theo tuy trong cuộc sống hiện tại thật là an bình không gì phải để tâm mà buồn. Chồng con đều khỏe mạnh đều bình thường hết, thế mà mình lại thấy buồn. 

Chắc tại lá mù thu đã rụng hết rồi. Thân cây trụi lá nhìn như một bộ xương màu xám, cảm thấy tội cho cây vì lá đã lìa cành nên cây bây giờ không còn được ai khen là đẹp nữa, là quyến rũ nữa, như là bị bỏ rơi, bị  ra rìa, bị hất hủi. Nghe sao mà ảm đạm quá. Có phải là tội cho cây không? 

Cho nên mình mẫn cảm thấy thương cây trơ trụi như đang thiếu bạn đời vậy. Mà cũng tội cho lá nữa, hết mùa lá cũng không còn nơi nương tựa, rơi rụng khắp mới bị người đời (và những bánh xe) giẫm lên cán lên đến nhầy nát. Thảm thương!

Hai vợ chồng ông bà hàng xóm năm nay yếu quá rồi. Mấy năm trước lúc O và mình mới dọn về xóm này thì mùa lá nào ông bà cũng sớm quét lá chiều bỏ vào bao. Vậy mà lúc hè ông bị stroke một lần phải vào bịnh viện mấy ngày mới tỉnh lại. Sau đó khi về nhà thì ông yếu đi nhiều, và bị đãng trí nữa. Còn bà không biết bị té ngã làm sao mà chân đi cà khiễng mấy tháng nay. Vậy mà bà còn gân lắm, vẫn còn lái xe đưa ông đi đây đi đó. 

Nhưng thu năm nay ít thấy bóng đang hai ông bà ở ngoài sân. Cửa garage cũng đóng nhiều hơn là mở. Sáng nay thấy có người tới dùng máy gom lá hút lá cho ông bà. Chắc là con cái mướn công ty dịch vụ làm cho cha mẹ. 

Mấy tuần trước nói chuyện với bà, bà nói là ông chắc không qua khỏi mùa đông này, cùng lắm là tới mùa xuân. Bà nói như là đã chuẩn bị tâm trí rồi, nhưng mình chắc là bà dễ gì chuẩn bị được nếu điều đó xãy ra. Hai ông bà lấy nhau hơn 50 năm rồi,  cả một đời người ở bên nhau chứ có phải ít đâu. 

Ôi thôi mình super mẫn cảm mấy hôm nay. Lại bị seasonal depression rồi đó! 

4 thoughts on “Chuyển mùa

  1. Những lúc buồn là lạ như vậy chị thấy lau chùi nhà cửa, đầu óc như xếp gọn ghẽ lại, rồi buồn này sẽ qua 🙂
    Người bên đây có tuổi già cực hơn người mình.

Comments are closed.