I am back!

I have gone to China for the last four days. 

Just kidding! 

I did not go anywhere but was deep in this one particular Chinese novel (translated into  Vietnamese, of course!) and could not get out of it. There were 72 chapters in total and filled the ebook with 5471 pages with  mid-size reading font. 

I lost a tremendous amount of sleep, and my eyes suffered from both reading and crying. Mr. O confiscated the iPad for a day so that my eyes could heal, but finally gave it back to me after much begging.  

Signs and symptoms of an impending addiction. 

Cám ơn em Linh đã dụ dỗ chị một cách rất ngọt ngào để đi vào con đường ngôn tình nhé! Cái này vừa cám ơn mà cũng vừa giận nà, vì quá tốn kém sức khỏe. 

Sau Hẹn Ước rồi tới Anh Biết Gió Đến Từ Đâu. Cả hai truyện không những có cốt truyện hay mà lời viết nội thoại (mình cho là tâm thoại thì đúng hơn) của nhân vật rất sâu sắc và rất triết lý, nhất là trong Anh Biết Gió Đến Từ Đâu. 

Đọc truyện mà cứ cảm giác ra được sự hoà hợp tâm hồn của nhân vật chính. Họ sống thật, không giả tạo, không ngụy biện, không phô trương. Tình cảm họ không sugar-coated, không thêm kẹo thêm đường. Không có chuyện một người là giàu to CEO Tuấn tú bao nhiêu người theo đuổi và gái là con nhà nghèo bước ra đời thơ ngây được anh CEO cứu rỗi. Mình thật sự phản cảm mấy cốt chuyện như vậy nên khi đọc hai cuốn này thấy hợp lý và gần gũi hơn. 

Thích cách viết dựng lên hình ảnh rõ nét cho bối cảnh của Anh Biết Gió Đến Từ Đâu. Đẹp thiệt là đẹp. Đẹp một cách thanh nhã thô sơ bền bỉ như một bức tranh cổ có thể truyền nối nhau làm của hồi môn từ thế hệ này qua thế hệ khác rồi sau này con cháu đóng khung trưng ở viện bảo tàng chia sẽ cho bao người viếng thăm ngắm nhìn. Cái imagery của gió rất đẹp, rất có chiều sâu triết lý, nhất là khi anh cảm thấy gió trên đồi cát mênh mông đều đứng lại vì cô.  Tim anh dừng lại vì biết mình đã lọt vào bẫy tình rồi!

Và mình rất thích cái kết của Anh Biết Gió Đến Từ Đâu lắm lắm vì Trình Ca đã sống cho chính mình, đã tự mình tìm ra lối thoát để dung hoà theo cuộc sống hơn, chứ không phải trong bóng tối với những tấm ảnh nhuộm nhiều tâm tư của quá khứ và của chính mình. Đọc tới lúc cô rơi từ tàu xuống biển trong đêm tối, nhìn tấm hình cô yêu bay xuống biển và lúc cô do dự đứng giữa cái chết và tìm dũng chí để sống để tồn tại. Mình phải yêu mình yêu cuộc sống mà đi tiếp. Sau lúc đó đọc xong khóc quá trời. 

Nhưng phải nói, hai chị nữ chính của hai cuốn này hút thuốc nhiều quá. Mỗi cô chắc cũng hút đến 500 điếu trong cuốn truyện. 

Ngày mai đọc tiếp A Nam. Cô nữ chính trong này cũng là dân hút thuốc thì phải. 

18 thoughts on “I am back!

    1. Cũng tại là em Linh dụ dỗ đó chứ. Hồi trước đâu có đọc vì toàn thấy truyện có anh CEO toàn Mỹ và em gái nhà nghèo. Đến khi đọc hẹn ước mới ghiền.

  1. Rồi, có ng` mê truyện mà bỏ bê tui ở đây 1 mình nè nha. 🙂 🙂

    Nói chứ, đến khi đọc truyện mà mê quá là quên giờ giấc vậy á. Làm gì thì làm, giư~ gìn sức khỏe nha em iu! hugsssssss

      1. tại tui khôgn ham hố nhiều tiểu thuyết Việt Nam. Từ ngày đọc truyện của chị Tư thì chưa có đọc cuốn nào thuần văn học VN hết.

      2. thì đừng đọc những tiểu thuyết của mấy tác giả sau này, đọc sách cũ đê. Cỡ Tuổi Hoa này kia là càng đọc càng mê đó. Muốn hông, tui gửi link cho đọc thử nè. 😉

      1. Bửa kia Google mà vì không biết tiếng hoa nên không thấy thông tin của Twentine. Muốn coi hình của cô đó ra sao.

      2. không có hình, bòn có weibo account vô stalk hắn, avatar gồm có 1 con nhái xanh. nàng này vẽ giỏi thì phải. Mà Trang cũng không cần vô weibo, có fansite của Twentine họ chuyên copy info từ weibo chuyển dịch qua tiếng Việt Có hình bìa cuốn Hẹn Ước nè, xem hong ? https://www.facebook.com/Twentine321/?fref=ts

  2. Tui đang nháp cái post. I wrote it before this post, gõ cả ngày rồi. Nói trước khi nào tui publish thì đừng nhột hay chửi nghen. 😝 Don’t take it personal.

Comments are closed.