Nhà có hai ông bao công

Hôm qua hai vợ chồng lớn tiếng với nhau trước mặt hai thằng con. Thường thường thì không làm vậy nhưng hôm qua giận quá nên mới rầy rà ông O. Ổng cũng không nhường nhịn rồi trả đũa lại. Hai thằng con đứa ngồi đầu bàn đứa cuối bàn chống tay ngang hông. Thằng lớn đưa tay lên ra hiệu muốn nói một câu mà vẫn chờ đợi. Xong ổng không đợi được nữa mới nói, sorry aabo, sorry mẹ, I don’t want to interrupt but I just want to let you know that you need to use nice choice of words. Ông nhỏ cũng hùa theo, use inside voice and be nice, you are not filling my bucket. (Câu này ổng học ở trường mầm non).

Gậy ông đập lưng ông. Mình dạy hai thằng con mấy câu đó nên giờ mình nằm trong tình huống bị sửa lưng. Hai vợ chồng nghe hai thằng con khuyên giải với mấy câu ngộ nghĩnh nên nhìn nhau cười trừ. Đã vậy còn bị thằng lớn kêu ba mẹ phải lại đứng dựa tường rồi nắm tay nhau cùng “hưởng” time-out. Cái chiêu này cũng là ổng học từ mình vì lúc nào hai anh em ổng giành nhau hay đánh nhau thì mình bắt hai ổng cùng đứng dựa tường sát nhau và cầm tay nhau hay ôm nhau. Làm vậy là trong vòng một phút là hai ông hoà nhau liền.

Thế là ba mẹ hai ông con áp dụng mấy chiêu đó và cuối cùng nhờ hai thằng con mà nội chiến đã được ngăn chặn kịp thời trước khi bùng nổ với nhiều thảm họa không lường được.

Khen mình giỏi, dạy con cho nó mai mốt làm bao công xử án mới hay chớ.

