đi thăm bà “mai”

Crossing the San Mateo Bridge to get to the Peninsula/South Bay.

Có thể nói bà “mai” B.Q. là một trong những người bạn mình gặp đầu tiên lúc mới dọn qua Boston để đi học. Hai chị em có rất nhiều kỷ niệm với những ngày đầu ở Boston. Mới đó mà cũng gần 14 năm rồi. Có một ngày của tháng Một năm 2003 bà “mai” rủ rê hẹn họ ăn uống tụ họp mới gặp ông Mr. O. Tất cả cũng là cơ duyên trời định!

Cách xa nhau một thời gian, bà “mai” đi tứ xứ xong cũng trở về New England, một năm sau mình dọn về MN. Có cái duyên nên bây giờ bà “mai” ở cách mình khoảng 50 dặm. Mình ở phía bắc vùng vịnh, bà “mai” ở phía nam vùng vịnh; đi kẹt xe chút là khoảng hơn một tiếng đồng hồ mới tới nơi.

Gặp nhau chị em tình cảm như xưa. Sau bao nhiêu năm vẫn còn thân thiết là cái lộc trời cho mình vậy đó. Chắc tại ông trời không cho mình chị em ruột nên bây giờ có bao nhiêu chị em thân thiết làm bạn.

Qua nhà bà “mai” còn làm cho mình bỡ ngỡ chút là bà mai quen biết luôn em Nga từ nhóm Moho thời xưa của mình. Vui quá khi chị em gặp nhau ôn lại kỷ niệm; nào là những Phở Night, rồi chị em đèo xe đi Boston ăn dimsum, rồi lúc về Hà Nội năm 2005 em Nga đèo mình đi ăn Chã Cá Lã Vọng đến ghiền.

Nói đến ăn, bà “mai” cho ăn lẩu dê rất ngon. Ông O lần đầu tiên ăn món này nên khen quá trời. Mà ông này khó tính ăn, nên mình cũng hồi hộp sợ ổng ăn không được. Thấy ổng ăn ngon vậy mình mừng thầm là bà “mai” làm đúng ý ổng.

Chị em gặp nhau nói chuyện nhiều quá nên quên chụp hình. Hẹn lần sau vậy!

