Tháng 10…tửng của em

1/31

Tháng 10 đến. 

Nghĩ đến nhiều thứ. Mông lung suy diễn nghĩ đến cái già. Già trong đám tóc bạc, già trong những nếp nhăn, già trong những lớp mỡ bèo nhèo ở bụng ở đùi và ngực lép xệ. 

Ngày xa xưa ở cái thời 20 trẻ trâu trẻ bò thấy ai ở 40 mình xưng hô bằng cô. Mấy cô thời đó con cái đứa nào cũng trong ngoài 20 tuổi. Mấy cô lấy chồng sớm rồi nghỉ sớm hưởng thụ tuổi 40 như đi du lịch một năm vài chuyến hay nâng lưng sửa ngực ăn diện quần áo hàng hiệu. Có nhiều khi mình tự hỏi ở ngưỡng cửa 40 mình sẽ ra sao, sự nghiệp thăng triển như thế nào, chồng con bận bịu ra sao. 

Bây giờ thì mình biết rồi…

Sự nghiệp thì đã bị vùi đập bẹp nát. Cái khoảng này làm mình mất tự tin nhiều nhất. Từ một người con gái 20 sôi động năng nổ từ tính cách đến tư cách nghiêm chỉnh trong công việc, mình giờ đây mất phương hướng mất dũng khí để trở lại thị trường tìm việc. Lúc trước nghĩ rằng ở nhà với tụi nhỏ hai ba năm rồi trở lại thị trường nhưng bây giờ cũng chưa được. Công việc của Mr. O đòi hỏi những ngày những tháng công tác xa liên miên tuần này sang tuần nọ. Nên mình bị kẹt ở giữa, muốn một cái gì đó cho riêng mình nhưng hai thằng con cần mình chăm lo. Nói hai chữ “hy sinh” thì quá lớn lao mình không dám cao trào tự đại làm người hùng. Thôi thì cho đó là bổn phận vậy. Bổn phận làm cha mẹ sanh nó ra thì phải lo cho nó đến khi nào nó không cần mình nữa. 

Tháng 10 đến hay làm mình suy tư cái kiểu bi quan kém tự tin như vầy. Nếu nói là mình không sợ cái già đến là nói dối, mà ngang nhiên đối mặt nó thì mình mất chút can đảm và dũng khí. 

Năm nay cái series “31 days” của tháng 10 sẽ vung đầy cức phun ra từ cái đít “bi quan” trước ngưỡng cửa 40 của mình. Ai đọc mà cảm thấy mình thô bỉ ăn nói kiểu chợ búa và khó chịu thì xin lỗi trước. 🤓. Nhưng cũng có thể tự mình chửi mình xong mấy ngày sau đời tươi đẹp hormone tăng lên thấy nở hoa thì mình sẽ phun dầu thơm vô cho bướm cho chim nó đậu đầy luôn. 😍

Nói chung năm nay cái series này sẽ đầy những suy tư tửng và kịch dị với tố chất drama rất cao. 😎

 

5 thoughts on “Tháng 10…tửng của em

      1. Bởi vậy viết cho nó sung để câu viu mà. Mới đó mà có hai người khù khờ dễ tin vướng lưới rồi

Comments are closed.