Ngộ độc mì gói

2/31 

Hôm thứ Sáu tuần trước thèm mì gói nên bấm bụng đi mua bốn gói mì tôm vị tôm-yum chua của Thái. Đã lâu rồi không mua và ăn mì gói; gần hai năm. Cũng tại coi mấy cái show mà người ta ăn mì gói mà mình lở dại thèm thuồng. 

Về nhà rủ Mẹ ăn chung nên nấu hai gói. Tô mì có rau có đậu hủ non cho nó thêm chất bổ. Ăn xong thở phì phèo đã miệng đã lưỡi, đến chiều không biết sao ói ra hết như bị ngộ độc. Đúng là cái miệng hại cái thân. Mà mẹ không bị gì, bụng chắc thiệt!

Rồi, giờ già đến nổi phải bỏ luôn mì gói, cái món mà ngày xưa có thể ăn ba gói một lần. Những tháng ngày sinh viên nội trú sáng mì gói và khuya cũng mì gói. Giờ chỉ là kỉ niệm mà thôi. 

Hôm nay nghĩ tới mì gói mà còn muốn ói ra mật xanh. 

À, hôm nay phố mình có mưa. Mưa lai láng làm mình khỏi cần tưới cây tưới cỏ. Không ngờ mình thấy mưa mà mừng như vậy. Mà mưa chỉ được mười mấy phút rồi nắng trở lại. Thôi cũng an ủi phần nào. 

Lúc trưa đi chợ nông dân mua được 10 lbs cam; một đồng một pound. Rẻ dễ sợ! Cam họ trồng ngọt ngây, nước nhiều ơi là nhiều. Cái nông trại của họ ở Watsonville hay gần khu đó, cách vùng mình ở khoảng 3h lái xe. Qua đây ở sướng nhất là đi chợ ăn trái cây từ những nông trại gần gần mình. 

2 thoughts on “Ngộ độc mì gói

  1. Chị cũng rất ít khi ăn mì gói. Trong nhà thỉnh thoảng cũng mau để dành, để khi cần gấp thù cha con Kiến ăn được. Hôm bữa mua mấy hộp định đem đi India nhưng cuối xùng để quên ở nhà mất.

Comments are closed.