Lang thang

15/31

Mình update cái iPhone lên tầng số mới mà sao dạo này cái autocorrect của tiếng Việt nó mát giây ghê gớm. Viết một đường nó sửa lưng cho mình đường khác nên viết nhanh quá không đọc lại là chết. Xin lỗi vì mấy bài trước có viết nhiều chỉ sai từ sai chữ thiếu dấu. Cũng tại cái autocorrect chết dịch này!

Phố núi hôm nay có mưa dài giông rãi rác. Nhìn trời u ám mình chả muốn đi đâu, chỉ thích nằm ở nhà ngủ li bì. Nhưng ông O nói là phải đi ra ngoài với tụi nhỏ rồi ổng tự lên lịch trình đi đâu. Sáng đưa ổng trả xe mướn rồi ổng chở đi ăn sáng. Ăn xong hai con mắt mở không nổi vì tác dụng phụ của thuốc nên nói ông O tự quyết định đi đâu mình đi theo đó với điều kiện là phải cho mình ngủ trên đường đi. 

Ổng muốn đi Berkeley vì tìm thông tin trên mạng thấy người ta tổ chức lễ hội mùa thu (Harvest Festival) miễn phí. Hai thằng nhỏ tới đó thích vì có bao nhiêu trò giải trí cho con nít mà người lớn cũng thích. Có nhạc sống, có chổ dạy nấu ăn và cho ăn thử, có mấy bàn còn bày ra rau cải tặng miễn phí cho người tham dự lễ hội. Nói chung nó náo nhiệt vui một cách bổ ích. 

Trái bí đao này nó bự ơi là bự, chắc nặng khoảng 5lb chứ chẳng chơi. Một giàn bí có mấy cành leo trèo mà quá trời trái to. Nhìn mà ham. 


Đúng là người ở Berkeley rất thân thiện. Họ mời mình đi tham quan vườn rau cải cây trái cộng đồng (community garden) và chỉ dạy cách trồng hay chăm sóc cây cảm và cây chanh nhà mình có. Có mấy cô chú hái mấy trái cà nhỏ vàng đỏ mời mình ăn. Cà trái nào cũng ngọt ngây ăn rất đã. 


Hai ông nhỏ đứng xếp hàng chờ tới phiên để được vẽ mặt như vầy. Đúng là con trai, vẽ xong hai ổng chạy lại đứng làm kiểu hù rùng rợn cho mình chụp hình. 


Đi một vòng thấy người ta cho hột rau cải miễn phí mình cũng xin về nào là hoa hướng dương, hột rau cải xanh, hột ớt, hột rau xà lách. Mấy tuần sau khỏe lại chắc sẽ trồng xà lách vì mấy cô chưa nói mùa lạnh ở đây trồng xà lách là hợp nhất. Mình còn rinh thêm về mấy trái bí zucchini, ớt sừng, và táo nữa. Người ta thật lòng bày ra cho đó. Tình cảm ghê luôn!


Cái trái này mình quên tên rồi nhưng 27 năm rồi mới thấy lại. Ngày xưa ở Vũng Tàu lên núi thấy mọc hoang đầy ngây. Anh em nhà mình hùa nhau mà hái. Mới nhắn tin hỏi Ý Út cho mình cái tên của nó. Hôm nay thấy người ta trồng trong vườn rồi bày ra cho mình ăn nên trong lòng dâng dâng tuổi thơ tràn về. 

Hai thằng đậu đứng góc đường làm siêu nhân cho mẹ nó chụp hình gửi Dì Linh. 


Hôm nay mình vô phố của em Linh  mà cả nhà là một ổ bịnh từ mẹ lê lết đến con nên chỉ dám hun em Mơ một cái rồi đi về. Nhớ quá! Hai thằng đậu thèm chơi với May và Tìm. 

Mình nói với O là số mình hên. Sống ở MN bao năm mà chẳng có bạn bè, qua đây mấy tháng thôi mà bạn đầy ngõ. 🙂 

P.S. Hôm nay ăn cà ri của tiệm người Nepal ngon. Ngon mà chiều với tối bị hành no hơi cháy tim (heartburn) khó chịu. 

5 thoughts on “Lang thang

  1. Hinh nhu Trang vui hon truoc nhieu khi don nha ve nha moi ha Trang? Hinh Chup dep qua ! Chi thich Nhin hinh May dua nho lam ( vo tu & de thuong ) . Hinh nhu Trai do goi la trum bao phai khong ? Khong dung thi dung cuoi nha:)

    1. Cám ơn chị. Tụi em thích thời tiết bên đây nên cũng không bị stress nhiều về mấy tháng lạnh. Nhất là ông O mùa lạnh đi làm tội nghiệp lắm.

      Trái đó là trái thù lù đó chị. Dì em mới cho em biết. Trái này trị nhiều bịnh lắm.

Comments are closed.