Cao trào hormone

18/31

Thằng Peanut bị cảm mà nó quậy với khó chịu hơn ngày thường. Đụng tới là mếu mếu rồi đòi hỏi đủ thứ. Đến giờ đi ngủ mà ổng đòi nước, đòi giấy lau mũi, đòi mình vô kéo mền đấp. Mà đâu phải là vô một lần, ổng nổi chứng kêu mình làm xong mình vừa vô giường là ổng năm nỉ mình trở lại làm cái này cái nọ cho ổng. Hỏi lại ổng ủa mẹ là gái hầu của con hả, nó nói không phải tại con biết mẹ là “the best” nên con thương mẹ. Trời ơi thương mà hành hạ tui kiểu vậy tui hết sức luôn. 

Hai ba ngày qua đọc tin tức với coi mấy đoạn phim về lũ lụt ở Việt Nam mà thấy thương cho những người dân đang sống với nhiều mất mát. Mà đọc xong thấy cái chính quyền nhà nước các bác lãnh đạo đãng các con ông cháu cha thiệt là vô dụng vô nhân đạo vô liêm sĩ. Dân bị nạn mà mấy cha lại dựa thời cơ để lấy lợi riêng cho mình một cách quan minh chính đại mà còn đàn áp những anh chị đi làm thiện nguyện. 

Ta nói ở cái xã hội mà mấy ông lớn thì cứ dựa hơi hám quan này bá nọ để làm giàu còn dân thì càng nghèo càng đói khổ không ngóc đầu lên nổi. Qua mấy chục năm “giải phóng” mà thấy dân có được giải phóng ra khỏi cái nghèo bao nhiêu. Bà mẹ nó, tiền có chút là xây tượng đài to lớn nhất hoành tráng nhất hay mới đây xây cái cổng đón mừng gì đó mà cần kinh phí mấy trăm tỉ. Trời ơi có cần thiết mấy tượng đài đó không vậy? Bộ cái gì bự hoành tráng tốn nhiều tiền mới có ta nghĩa hả trời? Mấy cái thằng cha nào mà đề cử ý định xây mấy tượng đài là mấy thằng cha có đầu óc thối nát não chứa toàn vòi nên nó cứ nghĩ đến mống làm tiền thôi chứ đếch có ích lợi gì cho dân. 

Tiên học lễ hậu học văn hay năm điều bác dạy theo mình là mấy cái câu thối nát cứ nghiền vào đầu học sinh. Dạy lễ nghĩa làm đầu mà mấy ông có lấy câu đó làm đầu cho công việc phục vụ dân mình hay không. Bác dạy yêu tổ quốc yêu đồng bào mà kho dân khổ nạn vậy có ông lớn nào ta đứng lên kêu gọi giúp dân?  Phải nói là yêu tổ quốc nhưng yêu đồng tiền nhiều hơn thì mới đúng. Dạy đám nhỏ vậy mà toàn là nói chứ đếch có làm gì để đi đôi với lời nói. Talk the talk but there is no walk!

Thật ra lâu rồi mình không thích chỉ trích cái đảng thối nát của dân mình vì dù sao mình ở xa và mình ở một nước có nền văn hoá và chính trị khác Việt Nam. Nhưng có lúc như mấy vụ Formosa và lủ lụt miền Trung mình thấy dân mình bị ngược đãi và bỏ rơi bởi những người mà họ cần nhất khi cần bảo vệ thì mấy bác cứ thờ ơ với dân. Vậy làm lãnh đạo làm gì khi không thể bảo vệ và đùm bọc dân của mình? Cứ lãnh đạo một cách rụt rè như vầy thì có giải phóng bao nhiêu lần nữa thì vẫn vòng quanh cái vũng bùn vũng sìn của nhân loại từ đời này qua đời khác. Suốt ngày cứ bị tụi trung bông nó khinh thường. Cha truyền con nối não bị vòi đục chỉ nghĩ cho lợi của cá nhân.  Dân thì nghèo vẫn nghèo, xã hội vẫn bị suy thoái với những câu nhồi não lời bác dạy thối nát hết thời và cổ hữu bởi những bác lãnh đạo thương tiền hơn thương dân này. 

