Chuyện bầu cử

19/31

Hồi chiều cho tụi nhỏ ăn cơm sớm, tắm sớm, rồi bỏ cho nó cái ipad để mình ngồi chăm chú coi buổi bình luận tranh cử tổng thống lần cuối cùng của mùa bầu cử giữa bà Clinton và ông Trump. 

Đây là lần bầu cử thứ năm mà mình được tham gia bỏ phiếu ở Mỹ. Mới vừa nói với nhỏ em dâu là lần đầu tiên được làm người Mỹ với quyền bầu cử nó rất thiên liêng. Cám ơn nước Mỹ cho mình cái sặc quyền này vì đó là tiếng nói của người dân nước Mỹ. 

Nếu ai chưa biết thì giờ mình nói cho biết là mình không bao giờ ủng hộ ông Trump. Ông ấy là một người lợi dụng quyền thế để sàm sở phụ nữ, lợi dụng chính sách để trốn thuế, lợi dụng sức lực của người nghèo để ăn chặn tiền lương của họ, lợi dụng tiếng tăm để truyền bá những thông điệp ngang ngược như khinh khi người da màu, khinh khi người tàn tật, khinh khi người tị nạn, khinh khi phụ nữ. Mà còn nữa, chưa gì ổng đã bêu rao là kết quả bình chọn đã bị đãng Dân Chủ nhúng tay đặt xếp sẳn cho ổng thua. Cái này đúng là làm trò con nít, khi biết mình thất thế thì đánh trống gào to cho mình là người đáng thương. Sore loser!

Một người đàn ông nói một đàng rồi sau đó chối cãi và cứ đổ lỗi cho người khác chứ chưa bao giờ tự nhận mình sai. Một người đàn ông ra tranh cử cho một chức quyền lớn mạnh quyền lực nhất nước Mỹ mà có những tư tưởng tính cách như vậy thì làm sao tin tưởng nổi khi ông ấy phải đối đầu với những chính sách đối nội đối ngoại khốc liệt khi ngồi vào ghế tổng thống?

Ông ấy chỉ ham danh tiếng và quyền lực nhưng thật sự ông ấy là một đứa trẻ con vòi vĩnh được ôm ấp trong nhưng lụa đầu óc chỉ nghĩ đến lợi nhuận làm giàu cho cá nhân của mình. 

Cũng may là mình cũng có quyền riêng với vé đi bầu cho bà Hillary. Dù sao nếu mai mốt bà Hillary không làm trọn vẹn vai trò lãnh đạo của bà hứa thì mình cũng có quyền chỉ trách bà ấy. Dân là sếp của tổng thống mà!

