Mẹ đẹp lạ

Lâu rồi không viết xuống những mẫu đối thoại nhỏ nhỏ dễ thương của hai thằng con. Ráng năm nay sẽ viết và ghi lại nhiều hơn để dành mai mốt cho nó đọc. 

Hôm qua đi cắt tóc chổ tiệm mới vì tiệm cũ cô thợ cắt không đẹp cho tóc mình. Chắc có lẽ là mình ít đẹp nên vắt kiểu nào nó cũng ra không đẹp. Thử vận may vì năm nay là fabulous 40 nên bấm bụng bỏ ra $40 cho tóc, và 6 đồng tiền tip. Đó là lần đầu tiên mình trả tiền hơn $25 đồng để vắt tóc. Ông chồng nói đi đi đừng lo giá tiền nên mình mới đi chổ sang vậy. 

Cô bé chổ tiệm mới cũng mới vô nghề chính thức một năm nay nhưng tay nghề thấy cũng vững. Cô bé gội đầu, cắt tỉa, sấy khô xong hỏi muốn làm kiểu nào. Mình nói cho nó quăn quăn chút cho lạ vì từ đó đến giờ tóc mình chỉ có để duỗi thẳng chứ hứa bao giờ biết quăn là gì. Thế là cổ làm cho mình vài lọn. Mình nhìn cũng bắt mắt. Trong lòng phấn khởi leo lên xe về nhà khoe với ba người đàn ông. 

Ông chồng nhìn mình xong nói, dạo này em coi nhiều phim Hàn quá nên em nhìn giống mấy bà Hàn. 

Thằng con đầu lòng nhìn mình xong cười mím mím, nói mẹ đẹp lạ quá mẹ. Hỏi nó là nghĩa gì, nó nói là nếu nó đi ra đường mà mình đi ngang qua nó thì nó không nhìn ra sẽ đi luôn thẳng bước. 

Thằng út là phe ta nên chỉ có nó biết nâng niu tâng bốc mẹ sồn của nó. Nó nhìn mình xong kêu mẹ ngồi xuống, rồi đưa hai bàn tay nhỏ bé ôm má mình nói, mẹ đẹp quá mẹ, tóc mẹ đẹp quá con thích con yêu mẹ. 

Hai tên kia mình cho ra rìa, mình chỉ biết là thằng út của mình chính nghĩa thôi. Thương thằng út đậu của mình quá. 

Tóc hôm qua quăn xong ngủ một giấc sáng ra nó xẹp hết, chụp lại được vậy thôi nè. 

6 thoughts on “Mẹ đẹp lạ

    1. Cái cây son của chị là lancome mà màu tên gì chị quên mất tiêu. Chị chỉ có một cây son đó thôi em. Chị là dân nhà quê lú lắm nên không biết trang điểm nên chỉ đơn giản là một cây son ngày nào cũng màu đó

Comments are closed.