29 Tết

Sáng nay đi chợ Tàu; mình bon chen tranh chấp chổ đậu xe với người và người. Vô trong chợ cũng tranh chấp lối đi, tới hàng bán thịt tìm gà có đầu cũng bị các bác các cô chen lấn phát sợ luôn. Nói cho rằng thì bị chen lấn tranh chấp mà không khó chịu vì thấy có vẻ rất Tết, nên vui thầm trong bụng.

Hôm nay kho một con cá thu với nước dừa tươi. Chẳng lẽ là kho cá ngừ mà ở chợ không có bán, đành phải mua cá thu. Mà thôi, có cá là ngon ngồi. Kho kiểu có nước để ăn với bún rất là ngon.

Năm nay không có ở gần Mẹ nên phải tự mình sửa soạn ăn Tết…chớ mấy năm trước ở nhà Mẹ cúng nên mình không cúng ở tại nhà.

Đang mở nhạc xuân lên nghe. Hai thằng con hát theo bài “tết tết tết đến rồi…” xong nhãy cà giực cà giực mắc cười ghê.

À, và hôm nay nhà đã có hoa đào. Mấy ngày nay đi qua đi lại ngắm nghía cái cây đào có nở vài cái ở sân đậu xe của tiệm cắt tóc ngoài đường cái. Tối hôm qua đi đón ông O ở trạm xe lữa về ghé quá nói ổng cho mình xuống mình bẻ mấy cành đem về trưng Tết. Mấy cành mà nụ quá trời nụ. Mê ly quá trời. Bỏ vô bình nhìn có mùa xuân liền.

Bữa kia khoe hình bánh ú mà lúc đó mới luộc xong phải để ngâm qua nước lạnh. Hôm qua trước khi ăn nhớ chụp hình để lại làm kỉ niệm.

Chiều hôm qua đứng gói thêm 16 cái, trong đó có 6 cái nhân chuối. Lần hai gói đẹp hơn, mà bánh lại ngon hơn. Làm bánh với đường nâu làm từ dừa nên ra mùi rất thơm và màu ra nâu nâu như bánh ú nước tro.

Mèn ơi mình cũng khéo tay như ai…mà chưa bằng mấy người bạn của mình.

One thought on “29 Tết

Comments are closed.