bún riêu chay

Để ăn được tô bún này phải đi qua hai quãng đường dài, và tốn cũng không ít tiền…tuy chỉ thèm có một tô thôi, mà nếu đi ăn ở tiệm thì tốn chắc cũng có $10 đồng. Thôi thà mình nấu ở nhà có ngon có dở thì mình tự chửi mình…chứ đi ăn tiệm thì chửi người ta và còn chửi mình ngu nữa.

Thèm bún riêu có thịt có huyết, nhưng không nấu mấy món đó được, đành phải nấu bún riêu chay. Ăn cho nó tốt sức khoẻ nha. Kì này làm riêu từ sữa đậu nành bị thất bại. Lúc đang nấu Mẹ gọi facetime từ VN nên vừa nấu vừa nói chuyện, quên tay bỏ sữa vô nồi nước soup rau quả đang nóng, nó tan tành hoa lá hẹ chứ riêu không nổi được.

Nhờ có cái nồi Instant Pot nó tiện, cứ gọt cắt củ cải, củ su su, một miếng thơm, một trái táo fuji, một miếng me cục, xong cấm điệm bấm nút 40 phút rồi chạy đi đón hai thằng con. Lúc về là nó nấu xong rồi, mình chỉ đợi nó thoát áp suất một thời gian, mở ra, nêm lại nồi nước lèo là xong.

Chết tiệt cái chợ Á Châu chủ người Tàu khu mình ở; thiếu quá trời rau quả VN. Mình thèm ăn bún riêu với rau kinh giới mà chợ này chỉ có bán rau quế, rau húng…còn lâu lâu nó sang nó mới đem về rau ngò gai, dấp cá, tía tô, rau râm. Hôm qua nó chỉ có rau râm với dấp cá. Cũng may ở nhà mình có bụi rau húng cọng thêm một cây ba rô mình tỉa ra ngâm nước cho nó cong lại giòn giòn.

Mấy cành rau húng cắt vô xong ngâm lọ nước nhìn nó tươi đẹp làm sao. Mà cái mùi nó cũng thơm nữa.

Mua bún loại này ăn rất ngon nhen mọi người. Quảng cáo dùm không lấy chi phí 😀

3 thoughts on “bún riêu chay

  1. còn bún riêu chay hông bà chủ? Cho 1 tô xe lửa nha! 😉 Nhìn hấp dẫn quá à. Hổng đủ rau thơm thì tui ra vườn hái được cọng nào ăn cọng đó ha 🙂

    1. chòi oi ăn ba ngày là ngán rồi…tô cuối cùng bỏ vô nhiều rau ngoặm cho hết. 😀 Mấy tháng sau sẽ ăn nữa. Giờ xin nghỉ chơi bún riêu

Comments are closed.