đau mắt

Nguyên cả tuần nay hai con mắt bị đau. Mình viết tin thông báo thì nhỏ Linh phán một câu là vì mình coi nhiều phim hành động XXX quá. Trời ơi cưng ơi, tui mà coi phim đó thì đau háng chứ đau mắt là gì. Thà đau háng hơn là đau mắt nha!

Mắt đau là vì có một tối nằm coi phim HQ gần tới 2h sáng, tự nhiên ngủ một giấc sáng mở mắt không được. Đau âm ỉ luôn. Cũng cái tội coi phim ban đêm. Đau mắt nên bị cấm đủ thứ, không được dùng điện thoại hay đọc tin tức từ đó. Bỏ luôn không vào laptop không được ngồi chỉnh sửa hình. Nghỉ đuợc một tuần bây giờ mắt đở hơn rồi.

-/-

Ngày mai là ngày vui vì có các chị em tụ họp ở nhà chị D — Chị H từ Dallas, chị V từ OC, chị Q từ SD, và Trân sẽ bay qua từ Boston. Trời ơi…chị em quen biết nhau hơn mười năm bây giờ mới được tụ họp hội nghị mấy bà mẹ trẻ như vầy. Tiếc là chị Chi từ OH, chị TK từ NC, và chị Tú từ FL không qua được. Hội Diên Hồng có hơn 10 bà mẹ tư vấn với nhau đủ thứ chuyện trên đời. Nhờ các chị em mà mình qua khỏi bao nhiêu khủng hoảng. 😀

-/-

Mẹ đi Việt Nam chơi. Bây giờ có iPhone cầm theo hể chổ nào có wi-fi là gọi facetime mỗi ngày. Hôm kia gọi từ trên xe bus đang đi từ Đà Lạt về lại Bà Rịa thì gọi xong đưa phone cho một cô kia hỏi mình có nhớ cổ không. Trời ơi 27 năm rồi không gặp làm sao mà nhớ mà mình cũng ừ ừ, nhìn mặt thấy quen quen, trao qua đổi lại hai ba câu xong cười trừ.

Mấy cô mấy bác trên xe bus cũng xúm lại cái phone coi mặt mình với hai thằng con, còn lao xao hỏi, ủa tụi nó lai hả? lai gì? trắng hay đen? Ủa chồng đâu cho cô cho bác coi mặt với? Ủa, người Xô Ma Li là người gì? Châu Phi hả? Ủa nó đen lắm hả? Ủa mà sao lấy chồng đen? Mà sao không lấy chồng Việt Nam, không thích Việt Nam hả? rồi nhìn mặt thằng Peanut khen nó đẹp trai rồi có bác kia nó ủa mà sao thằng anh nó nhìn đen quá vậy. Người Việt Nam ở đó vẫn còn ôm khái niệm là lai mà trắng là đẹp, còn lai mà đen thì…

Nói vậy chứ mình cũng chả quan tâm, họ tò mò nói qua miệng vậy thôi, không ác ý.

Mẹ về đi chơi đủ mọi nơi. Còn khoẻ mà đi lội núi làm thiện nguyện rồi tham quan núi rừng là vui rồi. Mới gởi về cho Mẹ một số tiền để đàu giếng mới vì cái giếng ở nhà đã cạn nguồn nước.

Thứ hai tuần sau Mẹ với Ý Út đi Hà Nội bằng xe bus. Đi tới 20 ngày.

One thought on “đau mắt

  1. trời ơi, có hội nghị các bà mẹ ở nhà chị D. luôn hả nàng. Dzui quá vậy nè. Cho gửi lời thăm hết mấy mẹ đẹp ở đó nha. Tưởng tượng không thôi mà đã thấy xôm tụ rồi á. Tiếc ghê, phải chi biết trước là tui trốn chô`ng con đi chơi rồi 🙂 🙂 …ha ha ha

Comments are closed.