đầm ấm

Mỗi lần ông O đi công tác xa là trong đầu mình lên lịch nấu món mình thích mình ăn, như canh bún, bún bò huế, bánh canh, bún cá…đủ thứ hết. Vậy chứ ổng đi rồi ở nhà có ba mẹ con nên cũng làm biếng bày ra nấu bữa thịnh soạn. Không có ông chồng ở nhà thì ba mẹ con có gì ăn nấy nhanh gọn lẹ. Thế là mấy món mình thèm cũng đành nằm trong sổ chứ mình có siêng đâu mà biến nó thành hiện thực.

Nói vậy chứ ngày mai sẽ nấu một bữa đàng hoàng cho hai thằng nhỏ.

Ba mẹ con hôm nay sau buổi ăn chiều thì túm lại nhau trong phòng. Thật ra thì mình bắt thằng lớn ngồi bàn làm bài tập toán và chỉ kéo thằng nhỏ vô cho chơi games trong iPad để nó khỏi chạy ra phá thằng lớn. Còn mình thì cố gắng tận dụng thời gian xếp hai rổ quần áo đã giặt từ hôm chủ nhật mà chưa có cơ hội ngồi xuống để xếp và bỏ vào tủ. Vậy mà thằng lớn năn nỉ cho vô ngồi chung vì sợ cô đơn và sợ…ma. Thế là ba mẹ con tụ lại một chổ mỗi người làm mỗi việc mà cách nhau chỉ vài xen ti mét.

Mình thấy vậy nên đem cái máy vô chỉnh self-timer chụp hình cho ba mẹ con cái khoảng khắc tuy không cao sang nhưng rất đầm ấm. Trời ơi bây giờ tụi nó còn bu mình như ong bu tổ ong nên thôi ráng cho nó quấy rầy kiểu này.

Mà dạo này cuộc sống của mình nó thanh bình không có drama/kịch tính gì hết. Drama nhất là khi la hét hai thằng con khi tụi nó đánh nhau cãi nhau mà thôi…ngoài ra là mình vui tươi thanh thản.