tình người/tình yêu

16 năm, năm nào ngày 9/11 đến mình cũng ngậm ngùi.

cứ nghĩ đến cảnh hai toà nhà bốc khói nghi ngút và những hoảng loạn sau khi hai toà nhà cháy rụi…

cuộc sống mong manh…cũng phải trãi qua những mốc ngoặc lịch sữ khốc liệt như vậy để thấy rằng, tình người và quyền tự do của con người là bất diệt.

rồi đến tình yêu…9 năm đó. Cái ngày ông O và mình kéo nhau vào toà hành chánh của quận, trước mặt bà Justice of Peace, nói dạ dạ tụi con nguyện cùng nhau, thăng trầm qua khó nghèo bệnh tật, đi bên nhau suốt đời.

một ngày vậy, mà có đến hai mốc ngoặc lịch sữ. Một khốc liệt, và một…là sự dấn thân vào những hạnh phúc mà quyền tự do cũng vì những người đi trước đấu tranh cho mình, nên giờ mình mới có. Nước Mỹ có thể không còn là một cường quốc, có thể còn bao nhiêu đám người xấu muốn tranh cướp đi sự phồn thịnh của nàng, nhưng nước Mỹ vẫn là nơi dẫn đầu về việc đấu tranh cho tình người nhân loại.

Càng ngày mình càng yêu nước Mỹ nhiều hơn…và hơn cả nỗi nhớ cho VN, dù đó là nơi mình được sinh ra lớn lên. Nước Mỹ vậy, mà cưu mang mình gần 28 năm rồi.

ngày 9/11, vẫn ngậm ngùi, và thầm cám ơn tình người của nhân loại đã cho mình tình yêu hạnh phúc của riêng mình.

4 thoughts on “tình người/tình yêu

  1. Năm nào đến ngày này cũng thấy buồn hả chị ha, mặc dù không Phải họ hàng thân thuộc của mình bị chết, nhưng vẫn thấy thấm thía nỗi mất mát Đau đớn Của nhiều người, em có đến new York chỗ đài tưởng niệm nhìn những cái tên trên bia đá thấy thương quá!

    1. Đúng vậy đó em. Cho dù mình không có bà con họ hàng trong số người chết nhưng mà thấy đau đớn. Lần cuối cùng chị đi NY thì họ bắt đầu xây khu tưởng niệm. Chắc năm sau sẽ dắt tụi nhỏ đi NY và đến đó dạy cho nó lịch sữ nước Mỹ.

      Dưới em nóng không? Trên chị mới bị heatwave nóng quá.

  2. Dưới Orange nóng mấy tuần nay, chưa có năm nào em thấy nóng như năm nay, chị ở San Francisco khí hậu mát hơn đây há

    1. không mát hơn em ơi. Tuần trước và trước nữa toàn là trên 100F không hà em. Nóng hơn năm ngoái thiệt đó. Chị ở cách SF 1h nên nóng kinh luôn. Vào trong SF thì mát hơn

Comments are closed.