Khói và lửa

#day10 

Sáng thức sớm nhìn mặt trời mọc thấy mây trên đỉnh đầu dệt màu hường hường.  Nhìn thì đẹp mà cũng buồn vì thung lũng rượu nhỏ của Napa đang bị cháy rừng, cháy tới hơn 11 ngàn mẫu và bao nhiêu ngàn người phải sơ tán. Mình ở cách đó khoảng 60 dặm mà vẫn ngửi được mùi khói khét lẹt ở trước sân nhà. 

Mới hơn một tuần trước mình mới đi thăm thung lũng Napa lần đầu tiên và đã yêu thích nơi này. Bây giờ rừng cháy cỏ cháy tàn rụi thấy tiếc quá, và tội nhất là bao nhiêu thiệt hại về tinh thần và thể chất của người dân ở vùng đó. 

Ở hướng Bắc Cali bị cháy mà ở miền Nam Cali cũng bị. Mùa khô cũng sắp qua rồi mà vẫn không tránh khỏi thiên tai. 

Bạn bè mình ở Nam Cali không bị ảnh hưởng. Thằng em mình cũng không sắp vì nó ở cách xa đám cháy. 

3 thoughts on “Khói và lửa

  1. Mình lỡ dịp đi xem Napa, bây giờ Napa không còn nữa. Napa sẽ xây dựng lại, nhưng Napa mới không phải là Napa cũ.

  2. Em cũng thích Napa . Buồn! Vùng em cũng xa chỗ cháy không ảnh hưởng gì . Cháy nhiều nơi quá tội nghiệp những người bị thiệt hại và những người fireman quá!

    1. buồn thiệt há em. Đây là lần đầu chị ở gần một natural disaster như vậy. Giờ mới thấm vì những người bị thiệt hại cũng có vài người mình quen.

Comments are closed.