hai ngày nghỉ học

#day12

Hai thằng con được nghỉ học nhưng ở nhà mình vẫn cho tụi nó theo thời khoá biểu làm bài đầy đủ, chỉ có thả nó coi chút TV lúc sau giờ ăn trưa một chút (để cho mình nằm xuống nghỉ lưng 1h đồng hồ) rồi trở lại với bài vở. Mình là một bà mẹ mìn theo kiểu kỉ luật, ngày nào cũng bỏ ra ít giờ để kèm hai thằng nhỏ thêm bài toán hay văn. Nhiều lúc thằng PP than phiền là bạn nó về nhà được chơi game đủ kiểu, khác với nó. Mình nói, mai mốt con sẽ hiểu và sẽ thương mẹ hơn…bây giờ con cứ làm bài cho mẹ.

Chiều định cho tụi nó nghỉ học võ một ngày mà nó năn nỉ quá phải dắt nó đi.

Tân binh của trường võ, vì là ma mới nên đứng cuối hàng.

Hôm qua chăn hai thằng đậu như chăn vịt nên không có thời gian viết cuội. Đến khi rảnh thì mệt quá rồi nên đi ngủ một giấc.

Sáng ra chụp một tấm hình với mặt trời mọc lên, đỏ hỏn như lòng trứng, và làm bụi khói làm trời mờ mờ.

#day13

Trường lại cho học sinh và giáo viên nghỉ thêm một ngày nữa vì bụi khói chưa giảm tí nào. Trời vẫn còn một vần mây bụi phủ xuống…

Cả hai hôm nay mình bị ho khan cả cổ vì ngửi bụi nhiều quá vào khí quản. Đi ra ngoài phải mang khẩu trang che miệng mũi và vẫn còn bị ho.

Cái này chụp hôm thứ Tư khi rước hai thằng con đi học về. Hôm đó không nặng bằng thứ Năm và hôm nay.

Lúc nãy chạy ra ngoài chút mà cảm thấy tro nó rơi từ trên xuống đầu mình khét lẹt.

P.S. Chuyện cái lò nướng

Hôm nay anh nhân viên công ty đến để chẩn đoán bệnh cho cái lò, ảnh nói lò này nó cũ  quá rồi nên muốn sửa lại phải tốn hơn $600 bạc. Má ơi, té ngữa nà….

Xong ảnh nói nếu mua cái mới cũng cở $2K bạc, má ơi, té giường luôn.

Thôi, của đi thay người. Mình đợi tới gần lễ Tạ Ơn họ có phong trào giảm giá mình bấm bụng đi mua cái lò về để nướng bánh cho thoã mãn.

 

2 thoughts on “hai ngày nghỉ học

    1. hình như là đã dập tắt hết rồi nàng. Mấy mẹ con chỉ bị mấy ngày hửi khói thôi. Mấy người ở trên đó thì tan tành khói lữa

Comments are closed.