làm lành

#day18

Ngày xưa bị thiếu ngủ trầm trọng vì chứng mất ngủ, sau này chỉnh lại bỏ bớt chút thói quen không tốt thì ngủ lại được. Từ bữa đi Hawaii về thì dường như đêm nào cũng được 6 tiếng đồng hồ, và từ ngày bắt đầu cố gắng luyện tập thể dục thì cũng ngủ được hơn 7 tiếng mỗi đêm.

Nhưng mấy hôm nay chứng thiếu ngủ trở lại. Mỗi lần đại gia đi làm xa là mình ngủ không ngon, vì phải nữa ngủ nữa thức lo lo sợ hai thằng con có chuyện gì. Tối hôm qua mới 4h sáng thằng đậu em gọi mẹ ơi mẹ ơi lỗ mũi con bị chảy máu. Nó mới động tịnh là mình nghe rõ mồn một tiếng nó cựa quậy bên phòng. Mình thính tai dễ sợ!

Lúc chạy qua không dám mở đèn vì sợ thằng anh thức, nên ẳm ông nhỏ lên đem qua phòng mình rồi lo chùi máu cho ổng. Cái mặt ổng máu loè loẹt nhìn mà mình sợ luôn. Chùi máu xong, xức thuốc cho mềm mạch máu thì cho ổng ngủ luôn chung giường. Mà ngủ chung là sợ ổng thò tay ngoáy mũi rồi máu chảy nữa nên thức canh ổng tới khi đồng hồ đánh thức.

Ổng bị bịnh chảy máu mũi kinh niên. Đi bác sĩ chuyên khoa rồi nhưng bác sĩ nói mạch máu trong mũi của ổng mỏng quá nên dễ bị trầy xướt rồi chảy máu. Mà ông này có tật hay móc lỗ mũi thấy ghê lắm. Đang trị ổng cái vụ này. Ngày mai phải gọi hẹn bác sĩ chuyên để đem ổng vô lại cho bác sĩ cauterize — là đốt cháy mấy tĩnh mạch để nó lành. Không biết làm xong thì có giảm phần nào không.


Chiều hôm qua ba mẹ con giận nhau, cũng vì hai thằng không nghe lời và phá. Mình cho hai thằng nghỉ luôn học võ một ngày, và bắt hai ổng dọn dẹp lại cái phòng đồ chơi.

La hai ổng bai bải xong thì hối hận. Chắc vậy nên tối suy nghĩ lại thấy mình làm mẹ mà còn thiếu xót quá nên khó ngủ.

Sáng nay làm lành lại rồi. Hồi nãy viết giấy xin lỗi hai thằng con rồi gắn lên trên cái hộp vầy, tí hai ổng đi học về đọc.

P.S. Lúc chạy vào nhà tắm rữa mặt sáng nay thấy hai vầng mắt bị thâm đen xệ xuống. Như con cú mèo!

P.S.S. Ông đậu nhỏ thấy mình để hình đánh võ của anh nó mà không có hình võ của nó nên nó bon chen.

6 thoughts on “làm lành

  1. Tri binh mat ngu: (ma^’t ngu? ) khong bo dau, nguoi ta doc tuong tri binh ma(.t ngu 🙂 ) Chi thu rang 5 loai dau; dau den, do, trang, xanh , vang gi do….bo len chao rang cho hoi vang , roi ham den khi dau ruc mem, lay nuoc uong, neu khong so bi len can thi an luon phan cai, khong thi uong nuoc thoi. Bac si chi cho minh bai thuoc nay, chi thu uong thu coi.
    Gi chu mat ngu rat la kho chiu, khong lam duoc chuyen gi het ….Chi tap buong xuoi, dung suy nghi chuyen gi, viec gi den se den , minh co lo lang cung chang den dau, de dau oc thanh than thi chac chac la se ngu duoc.

    1. em thấy chị không bỏ dấu rồi tự mình sửa lại mắt cười quá.

      Em dạo này cũng giảm chuyện mất ngủ rồi chị. Cũng tại ông O đi làm xa có mình em xoay sở nên em hơi mệt vậy. Nhưng nếu có bị mất ngủ thiệt em sẽ nhớ công thức này để làm thuốc trị.

      Em dạo này cũng không lo ngại nhiều chuyện không quá tầm tay mình ôm bao nên em cũng đặt kệ lên mấy cái…

  2. Chữ bạn Trang đẹp quá. Chữ mình ngày xưa cũng đẹp đẹp mà sao giờ cầm viết thấy tay run run. Mỗi dịp Giáng sinh viết thiệp vài tấm là mỏi tay.

    1. chữ vậy mà được hai chị khen mình khoái quá. Thật ra thì viết cũng xấu lắm, ngồi nắn nót mới ra vậy.

      Đúng thiệt, giờ mình quen đánh máy nên ít viết. KHi viết thì cổ tay nó đau và mỏi.

Comments are closed.