Thời sự của nước nhà

Lại xém quên viết trước khi ngủ. Cũng may là lúc định đi ngủ thấy thiếu thiếu gì mới nhớ là thiếu viết.

Hôm nay có gì để viết đây ta?

Hôm nay là ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 11, là ngày bầu cử ở mọi miền. Nhưng vì năm nay không phải năm bầu Tổng Thống nên không rộn ràng cho lắm. Tuy nhiên, vẫn có những cuộc bầu cử địa phương ở những tiểu bang khác cũng rất quan trọng mà mình và đại gia theo dõi qua radio.

Ở khu mình đang cư ngụ không có cuộc bầu cử nào. Phải nói là mình không thấy người ta gửi thông cáo về như mấy năm trước. Vì vậy mình đoán mò là khu vực mình ở không có cuộc bầu cử nào cho năm nay.

Mình bắt đầu chuẩn tinh thần cho cuộc bầu cử lớn và rất quan trọng cho tháng 11 năm sau.

-/-

Trưa nay có một bà mẹ người Nhật của một bé gái cùng lớp của thằng đậu anh đến làm quen và có ý định nhờ mình dạy kèm Anh văn cho con bé. Gia đình mới qua đây hồi tháng Tám và con bé cũng hơi rụt rè nên mẹ nó muốn mình giúp nó thêm cũng kỹ năng đối thoại. Thế mà mình phải từ chối vì thời gian eo hẹp. Mẹ con bé có chút thất vọng nhưng mình thà để người ta thất vọng lúc đầu còn hơn là mình nhận lời rồi sau này làm không xong việc mất hết danh dự.

-/-

Thằng đậu em chiều nay bị sốt mặt như cái bánh bao chiều. Đại gia dành phần thức canh khuya để theo dõi nhiệt độ của nó lên xuống sau. Nói vậy chớ mình cũng lo lo nên thức tới bây giờ.

-/-

Bữa chiều vừa lo cho thằng đậu làm bài tập, lo hầu thằng em, và lo nấu cho xong bữa chiều rồi dọn dẹp nên lúc ngồi xuống ăn thì mệt quá nên ăn có một chén quinoa. Bây giờ thức khuya coi người ta nấu ăn mà bụng đói cồn cào.

Mấy tuần nay thèm tô bún cá mà mua đồ về để tủ lạnh đến hư thúi phải bỏ thùng rác vì hai tuần nay không có thời gian để nấu. Bỏ hết hai lần rồi chứ có ít đâu. Phung phí dễ sợ luôn. Hận mình ghê!