Summer slump

Sáng thức sớm làm đồ ăn sáng cho O và hai thằng con. Làm xong mới pha trà cho mình uống. Trà hoa và trái cây nên thơm ngọt dễ chịu nên ngồi ì ở bàn ăn uống từng ngụm trà. Hai ngày nay trong lòng rối bức, cảm thấy cái tâm của tôi hơi bị gì đó, chán nản một cách trầm trầm vì có nhiều thứ một mình tôi không giải quyết được nhưng vẫn ôm trọn trong lòng.

Như chuyện của Mẹ tôi cũng làm tôi bị nản chí, mà tôi không dám đem lòng mình giận Mẹ. Những chuyện hiểu lầm giữa Mẹ và em dâu tôi không muốn xảy ra vì cả hai bên đều có lý lẻ của riêng mình. Nhưng Mẹ lại cứ giữ ý của mình không chịu thay đổi cách nhìn một chút. Nhỏ em dâu non trẻ nên có nhiều thứ cũng không hiểu hết ý của Mẹ. Chỉ tội thằng em Út đứng giữa hai bên giằng co mà không biết cách cử lý tình huống sao cho trọn cả hai.

Rồi chuyện việc làm của O. Trong mấy tuần tới tôi và O phải bàn bạc về chuyện đi hay ở. Có nhiều lý do để ở nhưng cũng có vài thứ làm tôi muốn đi. Nghĩ tới cái mùa đông lạnh lẻo băng đá ở cái xứ này thì tôi muốn bỏ đi nhưng nghĩ đến việc phải xa gia đình thì tôi chạnh lòng muốn ở. Đúng ngày này (7/15) của ba năm trước tôi và O dọn về đây mà bây giờ hai đứa lại nghĩ đến chuyện dọn đi nơi khác. Nhưng nếu ở nơi khác O tìm được cơ hội thăng tiến trong công việc thì chắc cũng đáng để suy nghĩ về việc đi.

Còn thêm một chuyện nữa là chuyện học hành của thằng PP. Nhưng thôi để khi khác tôi sẽ than vãn. Hôm nay tôi bán than nhiều rồi chắc cũng đủ để đốt cháy hết tâm tư.

20140715-101426-36866362.jpg

Bên ngoài của ly trà sáng nay có những câu nhắc nhở tôi như vầy.

19 thoughts on “Summer slump

  1. Chi van con nho chi bat dau doc blog cua em dung 3 nam truoc khi em moi don ve lai, nhanh qua ha em ? chuc em va O co mot quyet dinh moi ( co the cung la mot thu thach nua). Chuc ba ngoai mau het gian… chuc PP di hoc ngoan. Chi cung dau dau ve thang con chi lam….

    1. vậy chị đọc blog của em cũng lâu rồi hả chị? Cám ơn chị theo dõi và cứ nhắn tin thường xuyên.

      Mấy thằng con trai phá phách này làm mình mệt tâm quá chị há.

  2. Tim cũng có lúc phản bội mình đó, nên suy nghĩ chứ đừng follow your heart nha.
    Hay họp mặt gia đình nói chuyện cho rõ trắng đen, giải quyết chuyện mẹ chồng con dâu, chứ vầy hoài buồn bực cả gia đình luôn, khổ lắm chứ.

    1. Khều khều Mrs. Trương này chút coai. Nhỏ kia, làm gì biệt tăm, bỏ bê nhà cửa mốc meo hết trọi dzạ? Khai mau? Đang gia tăng dân số hở? Chúc mừng nhen. CLB “mẹ 3 con” đang thiếu người trầm trọng nè! 😉

    2. nho Tr. lam gi ma mat tich dzay ha… chong con sao oi
      sorry nha, vietfont cua chi bi hu oi… buc ghe
      thuong may dua nguoi lam nha nho 🙂

  3. Chạy vô ôm nàng nhìu nhìu nè. Chiện giữa em dâu & bố mẹ tui cũng …….có chuyện hoài đó. Nhiều khi cũng nhọc tim lắm, nhưng mẹ tui thì ….nói 1 hồi mà mẹ nguôi ngoai hà.

    Hugs & kisses để lấy tinh thần nè! Đừng có buồn nữa, mệt mỏi, khó chịu rồi làm sao lên kế hoạch làm mẹ 3 con đây? 😉

    1. tui cũng mong mẹ tui giận một hồi rồi nguôi ngoai, nhưng tánh mẹ tui khó lắm, giận thì cứ để trong lòng mà hầm hầm giận hoài.

      1. Doesn’t time fly? Firefly, noodle panfry… lol. Kidding aside, you are doing what you love. Spending times nurture the boys… hubby included!

  4. Me em voi ba noi em cung gian nhau khong hoa giai duoc, gian lay qua ba em, me em qua My~ o luon. Gio co minh ba em o nha`. Chuyen nay sao nha` na`o cung co chi ha…. Hy vong mai mot mi`nh khong lap lai nhu vay.
    PS: Em cung la` da.i ly’ ba’n than vu`ng North East 😛

Leave a comment